Champions League & định mệnh của Mourinho

Thái Học, Theo Trí Thức Trẻ 20:00 16/09/2015

Dường như đã là định mệnh: Đúng vào thời khắc chiếc ghế của Jose Mourinho lung lay nhất, Chelsea khởi động Champions League mùa này.

Với những NHM Chelsea, hẳn sẽ không ai quên được trận đấu cuối cùng của Jose Mourinho trước khi bị Chelsea sa thải nhiệm kỳ 1 cũng chính là một trận đấu tại Champions League. 

Ngày 18/9/2007, Chelsea chơi trận Champions League đầu tiên của mùa bóng đó gặp Rosenborg trên sân nhà. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1. Ngày 20/9, Jose Mourinho khăn gói rời Stamford Bridge, chấm dứt mối lương duyên kéo dài 3 mùa bóng với The Blues.

Dường như là định mệnh. Hôm nay, Chelsea cũng chơi trận mở màn Champions League mùa bóng mới trên sân nhà, tiếp một đối thủ khá yếu và trận đấu này cũng đến trong thời điểm chiếc ghế của Mourinho lung lay dữ dội ở năm thứ 3 dẫn dắt The Blues.

west-bromwich-albion-v-chelsea-premier-league21-91ede
Tương lai của HLV Jose Mourinho đang là một dấu hỏi ở sân Stamford Bridge.

Đã có nhiều lời đồn đoán liên quan đến tương lai của Mourinho. Các nhà cái châu Âu thì xếp Người đặc biệt ở vị trí thứ 3 trong danh sách những HLV dễ bị sa thải nhất tại Premier League vào lúc này (sau 2 người đồng nghiệp Brendan Rodgers và Dick Advocaat). Liệu lịch sử có lặp lại với Mourinho?

Tất nhiên, để sa thải một HLV, chẳng ông chủ nào hồ đồ tới mức chọn cùng thời điểm của lần sa thải trước đó để tiến hành. Tuy nhiên, những sự trùng hợp đang diễn ra không đơn thuần chỉ là một sự trùng hợp thú vị. Nó dường như là định mệnh, và định mệnh ấy được tạo nên bởi một thực tế đầy logic.

Tại sao Abramovich lại quyết định trảm Mourinho ở lần đầu tiên sau một trận đấu tại Champions League? Vì ông thất vọng. Vì tất cả những gì Abra muốn là chức vô địch Champions League. 

Lần này cũng vậy. Abramovich đưa Mourinho về Chelsea lần thứ 2 tuyệt đối không phải để có thêm 1 chức vô địch Premier League nữa. Chelsea đã vô địch Premier League mà không cần có Mourinho trước đó. Thứ Abra muốn là một lần nữa đứng trên đỉnh châu Âu, một chiến tích thật sự đưa tầm cỡ của Chelsea ra khỏi biên giới nước Anh.

chelsea-falls-everton-91ede
Chelsea đang khởi đầu mùa giải mới vô cùng tệ hại.

Vậy nên nếu Mourinho tiếp tục thể hiện sự bất lực tại Champions League, chẳng còn lý do gì để giữ ông lại cả. Là một người làm ăn, Abramovich sẽ sa thải Mourinho sớm như một cách giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh. Tức là thà cắt đứt một bản hợp đồng sớm khi nó chưa để lại thiệt hại quá lớn, và rồi ký một hợp đồng mới và chờ đợi thành công.

Abra thà trảm Mourinho khi Chelsea mới trên đà sa sút, còn hơn là để The Blues lao xuống vực sâu rồi mới tìm người mới về chữa cháy.

Với tất cả những lý do trên, trận đấu với Maccabi Tel Aviv hôm nay chẳng khác nào trận chung kết với Mourinho. Nếu Chelsea tiếp tục nối dài chuỗi thất vọng từ Premier League kéo ra Champions League, e rằng Mourinho sẽ thêm một lần nữa nói lời chia tay The Blues vào một ngày của tháng 9 và sau một trận Champions League. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày