Cesc Fabregas: Chuyến đi tìm lại chính mình

Big June, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 14/06/2014

Liệu quyết định chuyển tới Chelsea có giúp Fabregas tìm được chính mình?

Những tưởng khi rời bỏ Arsenal để quay trở lại mái nhà xưa, F4 sẽ cùng những gã khổng lồ xứ Catalan tiếp tục thống trị La Liga cũng như đấu trường châu Âu, nhưng không, Cesc đã thất bại, thất bại 1 cách nặng nề với minh chứng rõ ràng nhất là bản hợp đồng 33 triệu bảng (~ 1105 tỷ VNĐ) tới Chelsea. Số tiền này thậm chí còn ít hơn khoản đầu tư khổng lồ mà Barca bỏ ra để đưa anh trở lại 3 năm trước đó.

Fabregas thất bại tại Barcelona

Hãy xem anh đã làm được gì trong màu áo Barca ở 3 mùa giải vừa qua. Từ chỗ được kỳ vọng rất nhiều, Cesc mất dần chỗ đứng của mình ở CLB. Anh liên tục trôi dạt từ vị trí này qua vị trí khác nhưng chưa bao giờ ăn khớp với guồng máy của Barcelona. Thậm chí người muốn có được anh nhất là Pep Guardiola cũng là người đầu tiên nhận ra rằng F4 không phù hợp với đội bóng.

Fabregas từng là niềm hy vọng để thay thế nhạc trưởng Xavi.

3 năm với 151 trận trong màu áo Barca, anh ghi được 42 bàn thắng, một con số không hề tệ. Cesc chỉ chơi tốt ở nửa đầu mùa giải đầu tiên đá cho Barca, còn ở nửa sau, chàng tiền vệ 27 tuổi luôn thi đấu hụt hơi và dần đánh mất phong độ. Mùa giải vừa rồi, anh thi đấu 55 trận, được trao cơ hội nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào của Barca, nhưng những đóng góp của anh chưa bao giờ làm hài lòng ban lãnh đạo đội bóng. Sự ra đi của anh lúc này là cần thiết, cần thiết cho 1 sự đổi mới của đội chủ sân Nou Camp, cũng như cần thiết để anh có 1 bến đỗ mới trong con đường tìm lại chính mình.

Anh thường xuyên hụt hơi vào cuối mùa giải.

Arsenal, đội bóng chiếm nhiều ưu thế nhất trong thương vụ mang tên Cesc Fabregas mùa hè này lại từ chối anh với điều khoản mua lại được ký kết 3 năm trước đó. Trớ trêu thay, ngoài lý do chuyên môn, Fabregas bị Arsenal từ chối còn bởi khoản tiền "lại quả" 5,6 triệu bảng (~ 170 tỷ VNĐ) mà The Gunners sẽ được nhận khi Barcelona bán anh cho một đội bóng khác.

"Barcelona là thách thức lớn nhất của cuộc đời tôi. Hy vọng tôi sẽ chinh phục được nó và không ai sẽ phải hối tiếc về quyết định này", Cesc đã từng nói điều này khi chia tay Arsenal. Song có vẻ trong chuyến đi đầy thách thức này, anh đã thất bại, và thất bại 1 cách nặng nề. 

Quyết định chuyển tới Chelsea - đội bóng mà Fabregas ghét cay ghét đắng, có thể coi như là một canh bạc tất tay đối với ngôi sao ăn tập tại lò La Masia. Ở sân Stamford Bridge, gần như chắc chắn anh sẽ được đá ở vị trí sở trưởng như tại Arsenal. Hơn ai hết, Fabregas hiểu anh sẽ phải chiến đấu để chiếm được cảm tình của Mourinho, một HLV tài năng nhưng không kém phần khó tính.

Với người hâm mộ, họ hy vọng anh sẽ tìm lại được chính mình ở Chelsea trong mùa giải tới, để họ lại được được thấy 1 thủ lĩnh Fabregas đầy sáng tạo và lôi cuốn trên sân cỏ. 

Fabregas sẽ là người của Chelsea trong mùa giải tới.