Câu chuyện buồn đằng sau hình ảnh fan SLNA phủ vàng sân Bình Dương

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 19:44 11/03/2016

Đằng sau hình ảnh trái chiều xuất hiện trên khán đài sân Bình Dương chiều 9/3 là những lùm xùm về lực lượng CĐV.

Chiều 10/3, trên sân Gò Đậu, hai hình ảnh trái chiều xuất hiện trên khán đài khiến những người yêu bóng đá Bình Dương không khỏi phải suy nghĩ. 

Trong khi ở hai khán đài C-D gần như kín chỗ bởi những chiếc áo màu vàng của CĐV SLNA, thì ở khu vực khán đài B của đội chủ nhà chỉ có lèo tèo một ít CĐV, họ bị áp đảo hoàn toàn về mọi mặt so với sự cuồng nhiệt cũng như số lượng của CĐV đội khách. 

Câu chuyện buồn đằng sau hình ảnh fan SLNA phủ vàng sân Bình Dương - Ảnh 1.

CĐV SLNA tạo nên hình ảnh đẹp và chuyên nghiệp trên khán đài. 

Thực ra, đây chẳng phải là chuyện gì lạ lẫm, bởi nhiều năm qua không riêng sân Gò Đậu mà các sân bóng ở phía Nam mỗi khi có SLNA hoặc Thanh Hóa thi đấu thì lực lượng CĐV đội khách luôn rất đông và biến sân khách thành sân nhà của mình. 

Tuy nhiên, thực trạng về lực lượng CĐV của nhà vô địch V.League nơi hội tụ những ngôi sao hàng đầu Việt Nam lại có chiều hướng đi xuống cả về số lượng lẫn sự cuồng nhiệt trên khán đài thực sự là một nghịch lý buồn không chỉ với B.Bình Dương mà cả bóng đá Việt Nam. 

Được biết, trước trận đấu với SLNA, nhóm CĐV cuồng nhiệt mang tên Ultrals Bình Dương đã tuyên bố sẽ không đến sân Bình Dương cổ vũ cho đội bóng đất Thủ. Trước đó, nhóm CĐV này cũng đến sân Gò Đậu, mặc áo Bình Dương, nhưng lại chọn cách đeo khẩu trang và im lặng. Thông điệp họ muốn truyền đi là do BTC sân không cho họ được phép cổ vũ. 

Chị Hoàng Yến - người điều hành của nhóm Ultrals Bình Dương thời gian gần đây cũng thường xuyên đăng tải lên trang cá nhân của mình tỏ ý bất bình khi BTC sân Bình Dương không cho phép họ mang trang thiết bị cổ vũ vào sân, ngoài ra cũng nói lý do muốn tách riêng ra để cổ vũ là bởi không đồng tình với Hội CĐV Bình Dương, khi cho rằng hội này lợi dụng chuyện đi xem bóng đá kết hợp với du lịch mỗi khi thi đấu trên sân khách. 

Đây là câu chuyện đã xảy ra suốt 1 năm qua, nhưng đến lúc này vẫn chưa có hướng giải quyết thấu đáo, điều đó cũng là một phần nguyên nhân khiến nhà vô địch V.League có lực lượng CĐV tỷ lệ nghịch với thành tích của CLB. 

Câu chuyện buồn đằng sau hình ảnh fan SLNA phủ vàng sân Bình Dương - Ảnh 2.

 Trong khi đó, chỉ có một nhóm CĐV chủ nhà ủng hộ cho các cầu thủ Becamex Bình Dương.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Hồng Cường - Tổng Giám Đốc CLB B.Bình Dương cho biết việc những thông tin như trên xuất hiện đã khiến nhiều người hiểu nhầm về chính sách của CLB cũng như hoạt động của Hội CĐV Bình Dương.

"CLB không bao giờ cấm CĐV vào sân, chúng ta luôn tạo những chính sách tốt nhất cho người hâm mộ vào sân cổ vũ cho đội bóng. Những thông tin nói rằng CLB cấm một nhóm CĐV vào cổ vũ là xuyên tạc. Còn chuyện nhóm CĐV đó không được phép mang trang thiết bị cổ vũ vào sân là do khuyến cáo của VPF yêu cầu chỉ có Hội CĐV chính thức mới có thể mang trang thiết bị cổ vũ vào sân", ông Cường giải thích

Về chuyện các CĐV muốn theo đội cổ vũ trên sân khách thì phải đóng tiền đi du lịch, ông Cường cũng khẳng định đây là chuyện hoàn toàn sai sự thật. 

"Chúng tôi giao chuyện cổ vũ cho Hội CĐV và có những chính sách hỗ trợ tốt nhất cho người hâm mộ khi đội thi đấu xa nhà. Nếu ai có nhu cầu đi cổ vũ kết hợp với du lịch thì đăng ký, còn nếu không thì có thể chỉ đi cổ vũ đơn thuần có xe đưa đón và hỗ trợ với chi phí thấp hơn rất nhiều so với chi phí CĐV ấy tự bỏ ra. Chúng tôi không hề ép buộc bất kỳ ai, mà muốn tạo ra nhiều sân chơi và sự lựa chọn khác nhau tùy theo nhu cầu của các CĐV." 

Chúng tôi đã liên lạc với chị Hoàng Yến - điều hành nhóm Ultrals để xác nhận về chuyện này thì không nhận được câu trả lời. 

Ai cũng biết, CĐV chính là sức mạnh không thể thiếu của bóng đá. Tuy nhiên, những mâu thuẫn đằng sau các khán đài V.League từ chính lực lượng cầu thủ thứ 12 này đang ảnh hưởng không nhỏ khiến V.League đang ngày càng đi xuống về mặt khán giả. 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày