Cận cảnh “trò bẩn” của Busquets trong trận đấu với Real Sociedad

Feu Luck, Theo 10:16 11/09/2011

Mặc dù cứu bóng ngay trên vạch vôi bằng một pha dùng tay chơi bóng, nhưng Barcelona của Busquets vẫn để đối phương gỡ hòa ngay sau đó.

Dù phải thi đấu trên sân khách và để một loạt trụ cột ngồi ngoài, nhưng Barcelona vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận và lấn lướt hoàn toàn so với Real Sociedad trong hiệp 1. Sức mạnh vượt trội ấy đã khiến cho các nhà đương kim vô địch La Liga có được 2 bàn thắng vượt lên dẫn trước chỉ trong vòng 2 phút do công của Xavi (10’) và Fabregas (12’).

 
Tâm lý chủ quan đã khiến Barcelona đánh mất chiến thắng
Mặc dù vậy, tâm lý chủ quan đã khiến cho dàn sao Barcelona chơi có phần sao nhãng trong hiệp 2, gián tiếp tạo điều kiện để Real Sociedad vùng lên và ghi liền 2 bàn thắng ở các phút 59 và 61, để rồi kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 2-2.
 
Clip diễn biến trận đấu
Bàn thua thứ 2 của Barcelona thể hiện rõ nhất tâm lý khinh địch của các cầu thủ Barcelona. Trong khi đang có bóng ở phần sân đối phương, David Villa lại quay đầu tung ra một đường chuyền về khung thành đội nhà, đưa bóng tới tới thẳng vị trí của Imanol Agirretxe. Cú sút của Imanol đã đánh bại được Valdes, nhưng đã bị Busquets dùng tay chặn lại ngay trên vạch vôi.
 
Pha dùng tay chơi bóng rõ mồn một của Busquets
 
Mặc dù vậy, bóng từ tay của Busquets nảy ra đúng tầm băng lên của Antoine Griezmann và cầu thủ này đã dễ dàng đánh đầu quân bình tỷ số 2-2 cho đội nhà.
 

Dùng tay chơi bóng rõ ràng nhưng thật kỳ lạ là Busquets lại không hề bị trọng tài phạt bất cứ một chiếc thẻ nào. Thậm chí cầu thủ David Zurutuza bên phía Real Sociedad còn phải nhận một thẻ vàng vì tranh cãi với trọng tài. Điều này lại làm dấy lên câu hỏi về sự công tâm của các trọng tài trong những trận đấu có Barcelona góp mặt.

Ở một diễn biến khác, Real Madrid đã có chiến thắng đậm đà 4-2 trước Getafe trên sân nhà Bernabeu. Thi đấu không quá lấn lướt, nhưng bản lĩnh và một chút may mắn đã giúp thầy trò Mourinho dành trọn vẹn 3 điểm để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga sau 3 vòng đấu.
 
Real Madrid vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga
 
Các bàn thắng của Real Madrid được ghi do công của Benzema (14’, 69’), Ronaldo (60’) và Higuain (89’). Getafe cũng có được 2 bàn thắng danh dự và cả 2 đều được Miku thực hiện ở các phút 39 và 74.