Cảm động chuyện võ sĩ quyền Anh thoát chết nhờ được chính bố đẻ đối thủ cứu

Don Juan, Theo Trí Thức Trẻ 23:20 28/03/2016

Chris Eubank Snr yêu cầu con trai không được tấn công vào đầu đối thủ, song song với việc kiến nghị trọng tài dừng trận đấu vì thấy những biểu hiện bất thường của Nick Blackwell.

Chris Eubank Jnr chiếm ưu thế tuyệt đối trong trận đấu tranh đai vô địch hạng trung với Blackwell hôm 27/3. Trong hiệp 8, mắt trái Blackwell đã biến dạng sau khi dính một serie đòn của Chris Eubank, tuy nhiên anh vẫn cầm cự được cho tới khi tiếng chuông báo hiệu hiệp đấu kết thúc vang lên.

Cảm động chuyện võ sĩ quyền Anh thoát chết nhờ được chính bố đẻ đối thủ cứu - Ảnh 1.

Trong thời gian nghỉ giữa giờ, Chris Eubank Snr, bố đẻ và cũng là HLV của Chris Eubank Jnr, lên võ đài và yêu cầu con trai không được tấn công vào đầu Blackwell nữa. Nguyên do là bởi ông lo sợ con trai sẽ đoạt mạng đối thủ.

"Cha cũng không hiểu vì sao trọng tài không cho dừng trận đấu lại. Con không được đấm vào đầu anh ta", cựu võ sĩ quyền Anh nhà nghề đưa ra lời đề nghị cho con trai.

Cảm động chuyện võ sĩ quyền Anh thoát chết nhờ được chính bố đẻ đối thủ cứu - Ảnh 3.

 Chris Eubank Snr yêu cầu con trai không tấn công vào đầu đối thủ.

Quả thật, Chris Eubank Jnr đã làm đúng như lời cha dặn. Anh không tấn công vào vùng mặt, giúp Blackwell cầm cự được cho tới hiệp 10. Trong thời gian này, Chris Eubank Snr vẫn liên tục yêu cầu trọng tài cho dừng trận đấu lại. 

Những lời cầu xin của Chris Eubank Snr cuối cùng cũng có tác dụng. Bác sĩ khuyến cáo trọng tài dừng trận đấu khi thấy Blackwell đã không thể tiếp tục thi đấu. Trận đấu kết thúc ngay sau đó, còn tay đấm Blackwell được chuyển tới bệnh viện trong tình trạng hôn mê vì xuất huyết não.

Cảm động chuyện võ sĩ quyền Anh thoát chết nhờ được chính bố đẻ đối thủ cứu - Ảnh 4.

 Cha con Eubank lo lắng khi thấy Nick Blackwell hôn mê.

Có lẽ tình trạng của Blackwell khi đó khiến Chris Eubank Snr nhớ lại lần thượng đài với Michael Watson ở Tottenham hồi năm 1991. Trong trận đấu đó, những cú ra đòn như bão táp của Chris Eubank Snr đã khiến đối thủ hôn mê 40 ngày trong bệnh viện. Dù không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng Watson đã phải sống quãng đời còn lại trong cảnh tàn tật.

Cảm động chuyện võ sĩ quyền Anh thoát chết nhờ được chính bố đẻ đối thủ cứu - Ảnh 5.