Bức ảnh Messi ngậm ngùi nhìn cúp vàng World Cup thắng giải lớn

, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 13/02/2015

Phóng viên người Trung Quốc đã được vinh danh tại World Press Photo 2015 nhờ ghi lại khoảnh khắc đượm buồn của Messi sau trận Chung kết World Cup 2014.

Ngày hôm qua, phóng viên người Trung Quốc, Bao Tailiang đã được vinh danh ở hạng mục Ảnh đơn Thể thao của giải Ảnh Báo chí Thế giới - World Press Photo 2015. Tấm hình giúp Bao Tailiang giành thứ hạng cao nhất chính là khoảnh khắc anh ghi lại khuôn mặt đượm buồn của Lionel Messi sau khi thất bại trước ĐT Đức ở trận Chung kết World Cup 2014.
 
Tấm hình này đã giúp Bao Tailiang đoạt giải thưởng Ảnh đơn Thể thao.

Trong ảnh, Lionel Messi ở vị trí trung tâm giữa một đám đông, tiến lên bục nhận giải sau trận chung kết. Anh buồn bã ngước nhìn lên chiếc Cúp vàng đặt trên kệ cao trong bất lực. Trận đấu đó dù rất cố gắng nhưng Argentina với Messi là đội trưởng đã không thể khuất phục được Cỗ xe tăng Đức sau gần 120 phút thi đấu. Messi kết thúc giải với bốn bàn thắng và đoạt danh hiệu Cầu thủ hay nhất World Cup 2014, nhưng vẫn không thể vui.

Về nhì ở hạng mục Ảnh đơn thể thao đẹp nhất năm 2014 là bức ảnh cầu thủ đội New York Giants, Odell Beckham rướn người ra phía sau để bắt dính trái bóng trong trận đấu với Dallas Cowboys ở giải bóng bầu dục nhà nghề Mỹ (NFL). Tác phẩm đoạt giải Ba là khoảnh khắc các đồng đội giúp đỡ Phillips Hughes sau khi anh này bị chấn thương ở đầu và sau đó cầu thủ cricket người Australia đã qua đời.

Bức ảnh giành giải Nhì tại World Press Photo 2015.

Phillips Hughes qua đời ở tuổi 26.