Brentford - Chelsea: Thất vọng màu xanh

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 00:42 28/01/2013

Trước tinh thần quyết tâm của đội chủ nhà, The Blues đã không thể có 1 chiến thắng...

Liên tiếp những biến cố gần đây khiến Chelsea đang rất cần 1 chiến thắng để giải toả. Và trận đấu với Brentford trong khuôn khổ cúp FA ngày hôm nay là 1 cơ hội không thể tốt hơn để thày trò Benitez tìm lại phong độ quen thuộc. Nhưng kịch bản đã không giống như mọi người nghĩ...

Brentford - Chelsea: Thất vọng màu xanh 1

45 phút đầu tiên của trận đấu, không ai còn nhận ra Chelsea, gã khổng lồ của giải Ngoại Hạng. Các học trò của Benitez thi đấu giống như đang mơ ngủ trên sân với vô số những đường chuyền hỏng, thậm chí họ còn không có nổi 1 tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà. 

Trái lại, các cầu thủ Brentford bước vào trận đấu với tinh thần thi đấu cực kì quyết tâm, không ai còn nhận ra đây là 1 đội bóng đang thi đấu tại League One (tương đương hạng 3 Anh). Sau rất nhiều lần uy hiếp khung thành thủ môn Turnbull, phút 42 tiền đạo Marcello Trotta đã có mặt đúng lúc để mở tỷ số cho đội nhà sau pha dứt điểm từ xa của người đồng đội Forrester. Hiệp 1 kết thúc với bất ngờ mang tên Brentford.

Brentford - Chelsea: Thất vọng màu xanh 2
Bàn thắng mở tỷ số đẹp mắt của Brentford

Như bị chạm vào niềm kiêu hãnh, các cầu thủ Chelsea bước vào hiệp 2 với một sự quyết tâm cao hơn. Họ nhanh chóng gia tăng sức ép về phía khung thành Brentford. Và điều gì đến cũng đến, phút 55, với kĩ thuật hoàn hảo, một mình Oscar xoay sở trước vòng vây của hàng phòng ngự đội chủ nhà trước khi tung ca cú vẩy bóng chính xác vào góc xa cân bằng tỷ số cho đội khách.

Brentford - Chelsea: Thất vọng màu xanh 3
Oscar một mình trong vòng vây của đội chủ nhà

Thi đấu không nổi bật trong hiệp 2 nhưng các cầu thủ Brentford lại bất ngờ vượt lên vào phút 72 nhờ công của Forrester trên chấm 11m sau pha phạm lỗi của thủ thành Turnbull trong vòng cấm. Trận đấu càng trôi về những phút cuối là lúc các CĐV Chelsea càng nóng ruột. Bước ngoặt xảy đến khi Demba Ba được tung vào sân. Và ngay ở pha phối hợp đầu tiên, anh này đã góp công lớn giúp Torres ghi bàn thắng gỡ hoà 2-2 cho The Blues.

Brentford - Chelsea: Thất vọng màu xanh 4
Torres đã ghi bàn, nhưng người có công lớn là Demba Ba

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu dù cho ở những phút cuối trận, Chelsea xứng đáng được hưởng 1 quả phạt đền sau khi hậu vệ của đội chủ nhà đã để bóng chạm tay khá rõ ràng.


Tỉ số: Brentford 2-2 Chelsea

Cầu thủ ghi bàn: Trotta (41'), Forrester (pen-72') - Oscar (55'), Torres (82')

Đội hình ra sân:
Brentford: Moore, Logan, Dean, Craig, Hodson, Douglas, Diagouraga, Donaldson, Forshaw, Forrester, Trotta.
Chelsea: Turnbull, Ivanovic, Cahill, Terry, Cole, Ramires, Lampard, Marin, Oscar, Bertrand, Torres.