Bóng đá Việt Nam sẽ không còn những vụ lùm xùm tiền bạc như Quế Ngọc Hải

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 10:10 29/10/2015

VPF đã thống nhất sẽ mua bảo hiểm cho đôi chân của các cầu thủ chuyên nghiệp, sau bản án kỷ luật gây xôn xao dư luận dành cho Quế Ngọc Hải.

Trong thời gian vừa qua, án kỷ luật dành cho Quế Ngọc Hải đã gây bức xúc dư luận bởi việc VFF bắt cầu thủ xứ Nghệ phải chịu toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương cho Anh Khoa là việc không nền bóng đá nào áp dụng và có phần quá nặng nề đối với cầu thủ. 

Chấn thương trong bóng đá là điều khó tránh khỏi và việc các cầu thủ ở V.League vẫn chưa được đóng bảo hiểm cho đôi chân của mình chính là nguyên nhân dẫn đến án phát không định lượng một cách rõ ràng trên. 

1-73c8d
Việc Quế Ngọc Hải đang phải một mình chạy đôn, chạy đáo kiếm tiền trả nợ chữa trị cho Anh Khoa đang gây bức xúc dư luận.

Thế nên, trong cuộc họp HĐQT VPF diễn ra chiều qua tại TPHCM, các thành viên đã lấy sự việc của Quế Ngọc Hải ra để rút kinh nghiệm, qua đó thống nhất sẽ phối hợp với VFF lên kế hoạch mua bảo hiểm cho đôi chân của các cầu thủ chuyên nghiệp và đây là điều bắt buộc mà các CLB phải làm để tránh những vụ việc "Quế Ngọc Hải thứ hai" có thể xảy ra trong tương lai. 

Ngoài nội dung kể trên, trong cuộc họp HĐQT VPF cũng đưa ra nhiều quyết định quan trọng, trong đó có việc bãi nhiệm ông Phạm Ngọc Viễn - Tổng Giám Đốc VPF nhiệm kỳ vừa qua, người thay thế ông Viễn là Tổng Giám Đốc CLB B.Bình Dương - Cao Văn Chóng, ông Chóng sẽ giữ chức vụ quan trọng này trong nhiệm kỳ 2 năm (2015-2017). 

chong-dbc51
Ông Cao Văn Chóng (thứ 3 từ trái sang) sẽ là tân Tổng Giám Đốc VPF, ông Lê Hồng Cường (bên phải ông Chóng) sẽ làm Tổng Giám Đốc CLB B.Bình Dương.

Với việc ông Chóng ngồi vào ghế Tổng Giám Đốc của VPF, phía Bình Dương cũng buộc phải thay đổi nhân sự trong bộ máy lãnh đạo CLB. Theo đó, ông Lê Hồng Cường - Phó Tổng Giám Đốc CLB B.Bình Dương sẽ thay ông Chóng đảm nhiệm vị trí CEO của đội bóng đất Thủ. 

Ngoài ra, VPF cũng đưa ra nhiều quyết định trong việc lên kế hoạch cho mùa giải mới như việc liên hệ với công ty cá cược thể thao nhằm ngăn chặn tình trạng tiêu cực trong bóng đá cũng như các việc liên quan đến chi phí hỗ trợ và tài trợ cho các CLB.