Bộ trưởng thể thao Malaysia lên tiếng xin lỗi CĐV Việt Nam

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 10:24 08/12/2014

Trên trang facebook cá nhân, Bộ trưởng thể thao Malaysia - ông Khairy Jamaluddin - đã công khai bày tỏ sự phẫn nộ và lên tiếng xin lỗi <a href="http://kenh14.vn/cdv-viet-nam-bi-danh.html" target="_blank">CĐV Việt Nam</a>.

Trong trận đấu tối qua, chứng kiến đội nhà nhận thất bại 1-2 ngay tại chảo lửa Shah Alam, một số CĐV quá khích của Malaysia đã tràn sang tấn công CĐV Việt Nam. Điều đáng nói, ngay cả những fan nữ người Việt Nam cũng bị những tên côn đồ này đạp lên lưng, sườn và thượng cẳng chân hạ cẳng tay.

Bộ trưởng thể thao Malaysia lên tiếng xin lỗi CĐV Việt Nam 1
Một CĐV Việt Nam bị đánh chảy máu đầu

“Những thành phần bạo lực không đại diện cho Malaysia. Tôi xin được gửi lời xin lỗi chân thành tới CĐV Việt Nam vì những gì các tên côn đồ vô trách nhiệm này đã gây ra”- ông Khairy Jamaluddin viết trên trang facebook.  

“Không có lý do để gây ra bạo loạn như vậy. Đây không phải là văn hóa của Malaysia. Những tên côn đồ vô trách nhiệm này liệu có nghĩ đến chuyện gì sẽ xảy ra với người dân Malaysia khi sang Hà Nội cổ vũ trận lượt về. Không thể có lời biện hộ nào cho vụ lộn xộn này, đặc biệt đối với những người lặn lội sang nước chúng ta. Đây là cách chúng ta tiếp đãi bạn bè ư?" – ông Khairy Jamaludi tiếp tục bày tỏ bức xúc.

Bộ trưởng thể thao Malaysia lên tiếng xin lỗi CĐV Việt Nam 2
Phụ nữ cũng là mục tiêu tấn công của nhóm CĐV Malaysia quá khích

Bộ trưởng thể thao Malaysia cũng cam kết sẽ phối hợp với cảnh sát điều tra đến cùng để truy tìm ra những thủ phạm gây ra cuộc bạo loạn làm mất thể diện quốc gia. Ông Khairy Jamaluddin cũng hy vọng trận bán kết lượt về trên ngày 11/12 tới sẽ diễn ra với bầu không khí thân thiện trên khán đài sân Mỹ Đình.