BLV Quang Huy: “Arsenal có đủ tự tin trước Chelsea”

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 09:04 19/09/2015

BLV Vũ Quang Huy nhận định, dù mới nhận thất bại tại Champions League nhưng Pháo thủ vẫn là thách thức thật sự của nhà ĐKVĐ.


Tối nay (19/9), mọi ánh mắt sẽ hướng về sân Stamford Bridge, nơi diễn ra trận derby thành London giữa hai kỳ phùng địch thủ Chelsea – Arsenal, trận đấu mà người hâm mộ thường gọi là đại chiến giữa nước và lửa.

arsenal2-6e693
Arsenal từng đánh bại Chelsea trong trận tranh Siêu cúp nước Anh

Chelsea đang thể hiện bộ mặt vô cùng thất vọng tại Premier League khi mới chỉ có vỏn vẹn 4 điểm sau 5 vòng đấu và đứng tận vị trí thứ 17 trên BXH. Trong khi đó, Arsenal khởi sắc hơn với một vị trí trong Top 4 (10 điểm).

Mặc dù vậy, The Blues lại có lợi thế sân nhà và tinh thần sau trận thắng 4 “sao” trước Maccabi Tel Aviv ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League. Ngược lại, Pháo thủ đã nhận thất bại muối mặt 1-2 trước Dinamo Zagreb. Tuy nhiên, khó có thể nhìn vào những lợi thế này để đánh giá Chelsea sẽ có một trận đấu dễ dàng trước kình địch cùng thành phố.

BLV gạo cội Quang Huy đưa ra nhận định: “Cách đây 1 tháng, Arsenal đã đánh bại Chelsea trong trận tranh Siêu cúp nước Anh. Đây cũng là lần đầu tiên Wenger giành chiến thắng trước Mourinho và điều đó sẽ tạo động lực để “Giáo sư” người Pháp tiếp tục có được những kết quả khả quan trước “Người đặc biệt”. Thêm vào đó, Chelsea gặp khá nhiều tổn thất về lực lượng ở trong trận đấu này với chấn thương của Willian, Pedro. Đây là hai cầu thủ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Mourinho. Vì thế, Arsenal hoàn toàn có đủ sự tự tin khi đến làm khách của Chelsea”.

arsenal1-22129
HLV Mourinho (phải) vẫn đang chịu nhiều áp lực


Về cuộc khủng hoảng thời gian qua của Chelesa, BLV Quang Huy cho biết: “Mặc dù, Chelsea đã giành chiến thắng đậm tại Champions League nhưng trước một đối thủ yếu như Maccabi Tel Aviv chưa thể khẳng định, đội bóng của Mourinho đã vượt qua khủng hoảng. Theo tôi, chỉ khi vượt qua Arsenal, Chelsea mới có thể cho thấy sức mạnh thật sự của mình”.

Một trận đấu khác cũng nhận được nhiều sự quan tâm, đó là chuyến làm khách của Man Utd trên sân Southampton. BLV Quang Huy đưa ra nhận xét: “Đây sẽ là một trận đấu khó khăn của Quỷ đỏ, bởi họ phải chịu áp lực tâm lý sau thất bại 1-2 trước PSV tại Champions League. Dù từng đánh bại kình địch Liverpool ở vòng đấu trước nhưng Man Utd vẫn chưa tạo được sự tin tưởng cần thiết và HLV Van Gaal vẫn phải chịu rất nhiều sức ép. Bởi vậy, Man Utd rất cần 1 chiến thắng trên sân St Mary's để vực lại tinh thần”.

arsenal4-bae5a
Man Utd cần 1 chiến thắng để vực lại tinh thần

Ở các cặp đấu còn lại, những đội bóng mạnh như Man City, Liverpool, Tottenham có nhiều cơ hội giành trọn 3 điểm khi chỉ phải tiếp những đối thủ yếu hơn là West Ham, Norwich City, Crystal Palace trên sân nhà.