Bình Dương lại bay cao, Văn Quyết "cướp" chiến thắng của SHB Đà Nẵng

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 20:42 21/01/2015

B.Bình Dương đã có trận đấu khó khăn nhất từ đầu mùa, nhưng bản lĩnh của nhà vô địch đã giúp họ giành trọn 3 điểm trên sân Vinh.Trong khi, SHB Đà Nẵng của HLV Lê Huỳnh Đức vẫn chưa tìm được chiến thắng.

SLNA - B.Bình Dương: 0-1

Ghi bàn: Abass (90')

HLV Ngô Quang Trường đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu với đội bóng mạnh nhất V.League hiện nay khi ở 2 trận đấu trước đó ông đã cất đi 2 “con bài” chủ lực là Hoàng Thịnh và Ngọc Hải để có được thể lực tốt nhất trong cuộc đối đầu với Bình Dương.
 
Quả thực, sự xuất hiện của Hoàng Thịnh ở trung tâm hàng tiền vệ cùng Ngọc Hải ở hàng phòng ngự đã giúp cho đội bóng xứ Nghệ khiến B.Bình Dương gặp vô vàn khó khăn trong việc triển khai bóng. Trong suốt hiệp 1, cơ hội duy nhất mà đội khách tạo được là pha đối mặt thủ môn của Trọng Hoàng, nhưng cú dứt điểm của anh không vượt qua được Nguyên Mạnh. 

Sang hiệp 2, SLNA càng chơi càng hay và thật bất ngờ khi họ chính là người nắm giữ thế trận chứ không phải là B.Bình Dương. Dẫu vậy, đội bóng xứ Nghệ vẫn thiếu một chút sắc bén trong những pha dứt điểm cuối cùng. 

Bình Dương lại bay cao, Văn Quyết "cướp" chiến thắng của SHB Đà Nẵng  1
Bàn thắng của Abass giúp Bình Dương tiếp tục mạch trận toàn thắng của mình

B.Bình Dương đã có một trận đấu không xuất sắc, nhưng bản lĩnh của nhà vô địch đã được thể hiện đúng lúc. Đúng phút cuối cùng của trận đấu, trung vệ Đình Hoàng của SLNA để bóng chạm tay trong vòng cấm, và trên chấm phạt đền, tiền đạo Abass mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp B.Bình Dương tiếp tục duy trì mạch trận toàn thắng của mình. 

Mặc dù thua trận, nhưng các cầu thủ xứ Nghệ vẫn có thể tự hào về những gì họ đã làm được trước đội bóng được coi là quá mạnh so với phần còn lại của V.League. 

Than Quảng Ninh 3–1 Đồng Tháp

Ghi bànFelix (7'), Đinh Hoàng Max (42'), Quang Hải (75'), Hải Hủy (83')

Sau chiến thắng “hủy diệt” 4-1 trước Đồng Nai, các cầu thủ xứ Tràm Chim tỏ ra rất tự tin trong chuyến làm khách ở vùng đất mỏ. Đồng Tháp đã nhập cuộc rất tốt, thậm chí có phần lấn lướt đội chủ nhà. Khi trận đấu chưa đi qua 10 phút, bàn thắng đã đến với đội bóng Tháp Mười khi Felix đánh đầu chính xác sau quả phạt góc hạ gục thủ môn Tuấn Linh.

Bình Dương lại bay cao, Văn Quyết "cướp" chiến thắng của SHB Đà Nẵng  2
Sớm có bàn thắng dẫn trước, nhưng Đồng Tháp vẫn không thể 
có điểm trên sân của Than Quảng Ninh

Mặc dù bị dẫn trước từ khá sớm, nhưng với chất lượng đội hình vượt trội và lợi thế sân nhà, những phút còn lại của trận đấu, Than Quảng Ninh đã làm chủ hoàn toàn thế trận. Đến gần cuối hiệp đấu thứ nhất, Đinh Hoàng Max đưa trận đấu về thế cân bằng mở màn cho cuộc lội ngược dòng của đội chủ nhà. 
Sang hiệp 2, sức ép của Than Quảng Ninh càng trở nên dồn dập.Phút 75, Quang Hải nâng tỷ số lên 2-1 trong pha dứt điểm đối mặt với thủ môn trước khi Hải Huy ấn định chiến thắng 3-1 cho đội bóng đất mỏ từ cú sút ở cự ly gần 20 mét. 
 
 Đồng Nai 1-0 XSKT Cần Thơ

Ghi bàn: Đức Thắng (63')

Sau 3 trận toàn thua, thầy trò HLV Trần Bình Sự bước vào cuộc đấu với đội bóng tân binh XSKT Cần Thơ với mục tiêu duy nhất là buộc phải thắng. Trong khi thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng muốn có ít nhất 1 điểm mang về. Đó là lý do, trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt trong phần lớn thời gian của hiệp đấu đầu tiên khi diễn biến chính của trận đấu hầu như chỉ diễn ra ở những tranh chấp ở khu vực giữa sân. 

Bình Dương lại bay cao, Văn Quyết "cướp" chiến thắng của SHB Đà Nẵng  3
HLV Miura đã có mặt ở sân Đồng Nai để dự khán trận đấu. Ảnh: Dương Thu

Sang hiệp đấu thứ 2, tốc độ của trận đấu được đẩy lên cao hơn khi XSKT Cần Thơ từ bỏ lối chơi chắc chắn của mình để lao lên tấn công. Điều đó đã tạo nên nhiều cơ hội hơn về phía khung thành của 2 bên. Phút 63, trong một pha phản công, Ngô Đức Thắng đã mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà. 

Bị dẫn bàn, XSKT Cần Thơ đã dồn hết lực để tấn công. Những đợt vây hãm khung thành Đồng Nai liên tiếp diễn ra. Đáng chú ý, đến phút 90 của trận đấu, đội khách đã được hưởng 1 quả phạt đền để có cơ hội gỡ hòa. Tuy nhiên, trên chấm 11 mét, Valentic đã không thể thắng được thủ môn Danh Hoàng Tuấn. 

Bình Dương lại bay cao, Văn Quyết "cướp" chiến thắng của SHB Đà Nẵng  4
Cần Thơ (áo trắng) đã không thể cản được Đồng Nai giành trận thắng đầu tiên.
 Ảnh: Dương Thu


Thầy trò HLV Văn Sỹ tiếc nuối rời sân, trong khi trận thắng này giúp Đồng Nai thoát khỏi vị trí cuối bảng. 

Thanh Hóa 1-1 Sanna Khánh Hòa 

Ghi bàn: Uche (77'), Van Bakel (85')
 
Sau chiến thắng trước HAGL, các cầu thủ Thanh Hóa rất tự tin trong việc sẽ giành được 3 điểm trong cuộc đón tiếp đội bóng trẻ Khánh Hòa ngay trên sân nhà vốn được xem là hiểm địa của các đội khách. 

Tuy nhiên, chiến thuật hợp lý của HLV Võ Minh Tân khi chủ động đá thấp và chơi chắc chắn ở phần sân nhà đã khiến cho đội chủ nhà gặp vô vàn khó khăn. Họ gặp bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối phương và thường xuyên thực hiện nhiều đường chuyền hỏng. 

Trong khi đó, đội bóng phố biển càng đá càng hay, đặc biệt ở những phút đầu hiệp 2, có những thời điểm chính đội khách mới là những người nắm giữ thế trận và chơi hay hơn. Những pha tấn công sắc nét ấy đã được đền đáp bằng bàn thắng của Uche ở phút 77 của trận đấu. 

Bất ngờ để thua, các cầu thủ Thanh Hóa lúc này mới bừng tỉnh để dồn toàn lực lên tấn công, và trong một trong tình huống lên tấn công, trung vệ Van Bakel đã giữ lại 1 điểm cho đội chủ nhà. 

Sau trận đấu HLV Vũ Quang Bảo tỏ ra không hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ, trong khi phía Khánh Hòa cho rằng trọng tài đã khiến họ mất đi 3 điểm. 

SHB.Đà Nẵng 1-1 Hà Nội T&T 

Ghi bàn: Quang Huy (14'), Văn Quyết (64')

Sau 3 trận thua liên tiếp, HLV Lê Huỳnh Đức đã quyết định táo bạo khi thay đổi toàn bộ đội hình của đội bóng sông Hàn khi quyết định sử dụng những cầu thủ mới 18-19 tuổi như Eban, Quang Huy. Quyết định ấy của Huỳnh Đức đã ngay lập tức mang lại hiệu quả khi các cầu thủ trẻ của SHB.Đà Nẵng chơi rất nhiệt và quyết tâm khi nhập cuộc.

Bình Dương lại bay cao, Văn Quyết "cướp" chiến thắng của SHB Đà Nẵng  5
Văn Quyết mang về cho Hà Nội T&T 1 điểm. Ảnh: Song Nghi

Ngay phút 14, cầu thủ trẻ lần đầu được Huỳnh Đức tin dùng là Quang Huy đã mang về bàn thắng mở tỷ số của trận đấu bằng một pha dứt điểm kỹ thuật vào góc xa khung thành. 

Những phút còn lại, Hà Nội T&T với nhiều cầu thủ chất lượng và kinh nghiệm hơn đã kiểm soát trận đấu. Dẫu vậy, họ đã không thể tìm được đường vào khung thành thủ môn Văn Hưng. Tuy nhiên, trong lúc bế tắc, sự tỏa sáng của Văn Quyết đã giúp Hà Nội T&T có được bàn thắng gỡ hòa. 

Trong gần 30 phút còn lại, cả 2 đội đều có một số cơ hội ăn bàn về phía cầu môn của nhau. Tuy nhiên, các chân sút đã không tận dụng được, đành chấp nhận trận hòa với tỷ số 1-1. Với kết quả này, SHB.ĐN đã có điểm số đầu tiên ở V-League 2015 sau 3 trận ra quân toàn thua. Trong lúc đó, đây là trận hòa thứ ba của HN.T&T sau 4 trận ra quân.