Biểu ngữ tri ân Park Ji Sung của CĐV Eindhoven bị đốt cháy trên khán đài

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 16:00 18/12/2014

Sự cố đã xảy ra khi các CĐV PSV tri ân Park Ji Sung bằng 1 tấm băng rôn khổng lồ.

Trong sự nghiệp “quần đùi áo số” của mình tại châu Âu, Park Ji Sung đã khởi nghiệp tại PSV Eindhoven và cũng kết thúc tại đây. Chính vì thế, cựu tiền vệ người Hàn Quốc đã chiếm được vị trí đặc biệt trong lòng người hâm mộ của đội bóng Hà Lan. 

Vào hôm qua, trước trận đấu giữa PSV và Feyenoord tại giải VĐQG Hà Lan, các CĐV Eindhoven đã giơ cao biểu ngữ tri ân ngôi sao một thời của đội bóng. Tấm băng rôn khổng lồ hình chiếc áo đã được căng ngang trên khán đài với hình ảnh cựu tiền vệ MU trên lá cờ Hàn Quốc, đi kèm là dòng chữ “Park Ji Sung, chiến binh đến từ phía Nam”. Tuy nhiên, biểu ngữ này chẳng tồn tại được lâu, bởi một ngọn lửa không biết từ đâu trên khán đài đã... đốt cháy nó. 

Biểu ngữ tri ân Park Ji Sung của CĐV Eindhoven bị đốt cháy trên khán đài 1
CĐV Eindhoven giơ cao biểu ngữ tri ân Park Ji Sung.

Biểu ngữ tri ân Park Ji Sung của CĐV Eindhoven bị đốt cháy trên khán đài 2
Tuy nhiên nó đã bất ngờ bị lửa đốt cháy ngay sau đó. 

Cũng vào hôm qua, PSV Eindhoven đã đánh bại Feyenoord trong trận cầu gay cấn 7 bàn thắng với tỷ số sít sao 4-3 tại giải VĐQG Hà Lan. Trong trận đấu này, Luuk de Jong đã tỏa sáng với một cú hattrick. Mặc dù vậy, 1 sự cố khác đã xảy ra khi cựu “sao xịt” của Newcastle ghi bàn thắng thứ 3 nâng tỷ số lên 3-2 cho Eindhoven. 

Anh đã chạy vội đến khán đài để ăn mừng với CĐV. Chính lúc này, do quá phấn khích trước màn trình diễn của Luuk de Jong, các CĐV cuồng nhiệt của Eindhoven đã nhào lên phía trước để ăn mừng cùng tiền đạo 24 tuổi. Kết quả, hàng rào sân sập xuống do không thể chịu nổi sức nặng của hàng chục CĐV. 

Hàng rào sập trong trận đấu giữa Eindhoven và Feyenoord.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu người bị thương trong vụ việc, nhưng điều này lại dấy lên cơn báo động về tình trạng an toàn trong sân vận động. Còn nhớ vào tháng 5 vừa qua, một vụ sập hàng rào đã diễn ra trong trận đấu giữa Osasuna và Real Betis khiến 68 CĐV bị thương, trong đó có 10 người nguy kịch phải được đưa đến bệnh viện ngay lập tức.    

Biểu ngữ tri ân Park Ji Sung của CĐV Eindhoven bị đốt cháy trên khán đài 3

Biểu ngữ tri ân Park Ji Sung của CĐV Eindhoven bị đốt cháy trên khán đài 4
Hàng rào sập tại La Liga vào tháng 5. 

Sau khi Luuk de Jong nâng tỷ số lên 3-2, Karim-Richards của Feyenoord đã ghi bàn cân bằng tỷ số vào phút thứ 88. Tuy nhiên cuối cùng may mắn vẫn mỉm cười với Eindhoven khi Memphis Depay ấn định tỷ số 4-3 cho đội nhà. Nhờ vậy, Eindhoven tiếp tục giữ vững ngôi đầu trên BXH Eredivisie và bỏ xa các đội còn lại 4 điểm. 

Nguồn: 101greatgoals.