Beckham, tiền vệ trung tâm của PSG mùa này?

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 06/03/2013

Sau 2 trận ra mắt đầu tiên cho đội bóng thủ đô, David Beckham đã chứng minh với Ancelotti rằng anh cũng có 1 vai trò quan trọng trong đội hình gã nhà giàu nước Pháp mùa giải này.

Đến với PSG trong ánh mắt hoài nghi của người hâm mộ về chất lượng chuyên môn của 1 cầu thủ đã qua thời kì đỉnh cao, nhưng David Beckham đã từng bước cho thấy anh tới Paris không phải chỉ để làm người nổi tiếng.

Beckham, tiền vệ trung tâm của PSG mùa này? 1
Beckham đến PSG để "đá bóng"

Nhiều người nói rằng chúng tôi kí hợp đồng với David chỉ để chụp ảnh, thiết lập các cuộc họp báo và bán áo đấu ư? Họ đã nhầm, hãy xem Beckham đã làm được những gì trong 2 trận đấu với Marseille thì sẽ rõ”, giám đốc thể thao, Leonardo phát biểu trước báo chí vào hôm thứ 4 vừa rồi.

Beckham và PSG đã nhấn mạnh rằng anh chuyển đến sân Công viên các Hoàng tử không phải chỉ là 1 chiêu tiếp thị. Tiền vệ người Anh đã thực hiện khá tốt vai trò của mình trên sân sau nhiều hoài nghi ban đầu. Từ đó, người ta đặt ra câu hỏi, vai trò của Becks cho đến cuối mùa giải là gì?

Trong 2 trận đấu đầu tiên của mình, Becks đã chơi ở 1 vị trí lùi sâu hơn so với thói quen của anh, nơi đã được đảm nhận bởi cầu thủ Marco Verratti mùa giải trước. Tuy nhiên, cầu thủ trẻ người Ý này chưa bao giờ là sự tin tưởng của HLV Ancelotti bởi sự non nớt về kinh nghiệm của mình. Được đánh giá là Pirlo phiên bản 2 nhưng chắc chắn Veratti sẽ cần nhiều thời gian hơn để chứng minh mình. Trong bối cảnh đó, Beckham đã chứng minh rằng, khả năng cũng như kinh nghiệm của anh hoàn toàn phù hợp với 1 vị trí quan trọng như vậy trên sân. Và việc xuất hiện của anh cũng sẽ là 1 động lực không nhỏ giúp tiền vệ trẻ người Ý cải thiện khả năng của mình.

Beckham, tiền vệ trung tâm của PSG mùa này? 2
Kinh nghiệm là có thừa ở cựu tiền vệ của MU và Real

Beckham, tiền vệ trung tâm của PSG mùa này? 3
Anh sẽ giúp ích rất nhiều đối với những cầu thủ trẻ như Verratti

Vấn đề bây giờ sẽ là việc BHL đội bóng sẽ phải phân phối sức 1 cách hợp lí cho cựu đội trưởng đội tuyển Anh. Ví dụ như cuối tuần này, Becks có thể sẽ được ra sân trong trận đấu với Reims. Sau đó vào đêm nay, gần như chắc chắn anh sẽ lại được góp mặt trong đội của PSG ở cuộc đón tiếp Valencia, trận đấu mà Verratti sẽ bị treo giò vì nhận đủ số thẻ vàng trong khi Thiago Motta thì chưa bình phục chấn thương.

Các bệnh binh tại vị trí tiền vệ trung tâm của PSG ngày càng gia tăng gần đây. Thiago Motta thì chấn thương kể từ tháng 1, còn Lucas Moura thì chỉ vừa trở lại sau khi bị cúm gần đây. Sau sự ra đi của những Adrien Rabiot, Mathieu Bodmer Momo Sissoko tuyến giữa của đội bóng thủ đô đã mỏng nay còn càng mỏng hơn.

Beckham, tiền vệ trung tâm của PSG mùa này? 4
Beckham hiện là 1 sự lựa chọn không tồi cho tuyến tiền vệ mỏng manh của PSG

Tuyến tiền vệ hiện nay của PSG ngoài những cầu thủ kể trên, những cái tên chất lượng chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Đó là cặp tiền vệ sinh năm 1987, Blaise Matuidi Clement Chantome, người đã có đường chuyền quyết định cho Ibrahimovic ghi bàn trong trận đấu với Marseille vừa rồi. Tuy nhiên, đây lại là những cầu thủ thiên về đá cánh và không 1 ai có thể đá liên tục được cả, thêm vào đó, sự xoay vòng cầu thủ từ Ancelotti sẽ đem lại cơ hội cho David Beckham.

Beckham, tiền vệ trung tâm của PSG mùa này? 5
Becks sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí tiền vệ trung tâm

Có 1 điều chắc chắn rằng, thời điểm này, Becks sẽ tiếp tục phải đóng vai trò 1 tiền vệ phòng ngự trung tâm thuần túy. Dù có thể sau này, anh sẽ lại được trả về với cánh phải quen thuộc, nhưng biết đâu tại khu vực giữa sân này, những đường chuyền chết người của Becks sẽ giúp anh làm nên chuyện cho PSG?