Beckham chung sức cùng UNICEF làm việc thiện

Quang Dũng, Theo Trí Thức Trẻ 10:00 17/10/2012

Tiền vệ ngôi sao của CLB LA Galaxy David Beckham chung tay cùng UNICEF kêu gọi thế giới giúp đỡ trẻ em suy dinh dưỡng.

Theo ước tính của UNICEF và quỹ sức khỏe toàn cầu WHO, hiện nay trên thế giới có đến gần 170 triệu trẻ em bị bệnh tật do thiếu chất dinh dưỡng. Đây là một trong những vấn đề nan giải nhưng lại nhận được quá ít sự quan tâm từ xã hội. Điều đó đã thôi thúc Beckham chung sức cùng với UNICEF để kêu gọi sự giúp đỡ của cả nhân loại đối với những trẻ em có hoàn cảnh không may mắn.

Suy dinh dưỡng xảy ra khi trẻ em không được nhận đầy đủ chất bổ trong 1000 ngày đầu đời, sự thiếu thốn về dinh dưỡng này sẽ gây thương tật cho trẻ vinh viễn. Nhiều trẻ sẽ bị ảnh hưởng về trí não, hô hấp, tuần hoàn v...v...

Beckham chung sức cùng UNICEF làm việc thiện
David Beckham giúp đỡ một bé bị suy dinh dưỡng

"Với tư cách của một người cha, tôi không thể khoanh tay đứng nhìn hàng triệu trẻ em đang phải chống chọi với bệnh tật" - Beckham phát biểu với cương vị đại sứ Unicef. Danh thủ số 23 hi vọng rằng với danh tiếng và tầm ảnh hưởng của mình, anh sẽ kêu gọi được nhiều sự quan tâm giúp đỡ hơn từ những nhà hảo tâm trên toàn thế giới.

"Vào tháng 8 vừa rồi, trong đêm hội Olympic London, tôi đã gặp riêng thủ tướng Anh David Cameron và yêu cầu một sự quan tâm cần thiết đến trẻ em tật nguyền và suy dinh dưỡng" - Beckham chia sẻ thêm trên CNN. Cựu số 7 huyền thoại của ĐT Anh đã từng thay mặt 60 vị đại sứ UNICEF cùng với 17 nghìn người ủng hộ cùng ký tên vào một lá thư, đề đạt lên thủ tướng và các lãnh đạo cấp cao trên toàn thế giới hãy hành động để giúp đỡ các trẻ em không may.

Beckham chung sức cùng UNICEF làm việc thiện
Beckham đưa lá thư "hành động" tới tay thủ tướng Cameron

Beckham chung sức cùng UNICEF làm việc thiện
Beckham cầm trên tay lá thư được ký bởi 60 vị đại sứ và 17000 người ủng hộ

Beckham vốn nổi tiếng là một người có lòng hảo tâm. Anh thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội để quyên góp cho trẻ em nghèo. Trở thành đại sứ UNICEF từ năm 2008, Beckham đã tham gia rất nhiều chương trình và giúp đỡ hàng nghìn trẻ em có số phận không may trên khắp toàn cầu.