Barcelona thảm bại 1-4 trước Celta Vigo trong ngày Messi im tiếng

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 03:54 24/09/2015

Trước một Celta Vigo đang có phong độ cao, Messi và các đồng đội đã phải trắng tay rời sân Balaídos.

Celta Vigo 4-1 Barcelona

Ghi bàn: Nolito (26'), Iago Aspas (30', 56'), Neymar (80'), Guidetti (83')

Đội hình xuất phát:

Celta Vigo: Alvarez - Planas, Gomez, Fontas, Mallo - Wass, Fernandez - Nolito, Radoja, Orellana - Aspas

Barcelona: Ter Stegen - Alba, Bartra, Pique, Alves - Iniesta, Mascherano, Roberto - Neymar, Suarez, Messi

Diễn biến trận đấu giữa Barcelona và Celta Vigo.

Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ rất nhiều, nhưng Celta Vigo lại nhập cuộc vô cùng hứng khởi trên sân nhà Balaídos. Trong khoảng 15 phút đầu tiên, hàng công của Celta Vigo với hạt nhân Iago Aspas tỏ rõ sự lợi hại, khiến cho khung thành Ter Stegen nhiều phen chao đảo. 

Bên phía đối diện, đội khách mất chừng 10 phút để có được cơ hội đầu tiên, đáng tiếc là cú ra chân của Messi không đủ hiểm hóc để trở thành bàn thắng. Neymar cũng có cơ hội cho riêng mình với pha thoát xuống dứt điểm khá nguy hiểm, đưa bóng đi trúng người thủ môn Alvarez.

489677460-3de5f

Vừa bắt nhịp được với trận đấu, Barcelona lại bất ngờ để đội chủ nhà dẫn bàn. Phút 26, xuất phát từ đường chuyền của một đồng đội bên cánh phải, Nolito bình tĩnh đỡ bóng rồi tung cú cứa lòng hiểm hóc khiến thủ môn Ter Stegen chỉ biết bay người trong vô vọng. 

Chỉ 4 phút sau, Barcelona tiếp tục phải nhận thêm một bàn thua lãng xẹt. Tình huống chuyền bóng hỏng của trung vệ Pique trở thành cơ hội tuyệt vời để Celta Vigo thực hiện pha phản công thần tốc. Ở tư thế đối mặt, Aspas dễ dàng đánh bại Ter Stegen với một cú lốp bóng kỹ thuật.

489675592-3de5f

2 bàn thua chóng vánh khiến Barcelona phải đẩy cao đội hình hòng xuyên thủng mành lưới Alvarez. Nhà ĐKVĐ La Liga có ít nhất 2 cơ hội rút ngắn tỷ số ngay khi hiệp 2 mới bắt đầu, nhưng lần lượt Neymar và Messi đều đã bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

489676220-3de5f
Messi tỏ ra vô duyên ở trận đấu này.

Bên phía đối diện, nhờ tốc độ của Aspas mà những pha phản công của Celta Vigo luôn khiến hàng phòng ngự của Barca phải khổ sở. Cũng từ một pha phản công thần tốc, Aspas dẫn bóng xộc thẳng vào vòng cấm Barcelona, sau đó hạ gục thủ môn Ter Stegen với cú ra chân khá cơ bản.

489679312-3de5f

Những nỗ lực của Barcelona chỉ giúp họ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-3 nhờ công Neymar ở phút 80. Nhưng cũng chỉ 3 phút sau, Guidetti chấm dứt mọi hi vọng vào một cuộc lội ngược dòng thần thánh của Messi và các đồng đội với bàn thắng dễ dàng ở cự ly gần.

Kết quả này khiến cho Barcelona đánh mất chuỗi trận toàn thắng kể từ đầu mùa giải. Trong khi đó, với 4 trận thắng và 1 trận hòa, Celta Vigo đánh bật Barcelona ra khỏi ngôi đầu để song hành cùng Real Madrid, đội cũng vừa có chiến thắng khó nhọc 2-1 trước Athletic Bilbao, trên đỉnh BXH La Liga 2015/16.

489677470-3de5f
Barcelona mất ngôi đầu vào tay Celta Vigo.