Báo chí Uruguay bênh Suarez, tố vết cắn chỉ là sản phẩm của... photoshop

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 26/06/2014

Hầu hết những tờ báo lớn tại Uruguay cho rằng hành động của Suarez là không rõ ràng, chưa thể kết luận rằng anh đã cố tình cắn Chiellini.

Sức nóng của vụ việc Luis Suarez cắn Giorgio Chiellini trong trận đấu giữa Uruguay và Italia vẫn chưa thuyên giảm. Theo nhiều ý kiến trung lập thì hành động hoang dại của tiền đạo đang khoác áo Liverpool là không thể chấp nhận được. Tuy nhiên với những người dân và đặc biệt là giới truyền thông Uruguay thì hành động này là không rõ ràng, quá vội vàng để kết luận cũng như đưa ra 1 án phạt đối với Suarez.

Tenfield, 1 trong những tờ báo lớn tại Uruguay cho đăng bài nói về hành động của Suarez là không rõ ràng và chưa thể kết luận việc Suarez có cố ý cắn Chiellini hay không.

"Theo quan điểm của chúng tôi, hình ảnh từ truyền hình là không rõ ràng. Chưa chắc Suarez có cố tình cắn vào vai của Chiellini hay không hay anh chỉ tình cờ va mặt vào vai của cầu thủ Ý. Sự thật là anh ta (Suarez) cũng đã tỏ ra khá đau đớn sau tình huống này đấy thôi", trích lời 1 bài viết của Tenfield.

Trong khi đó, ovaciondigital, 1 trang tin uy tín khác của Uruguay thì không những không lên án pha "cắn càn" của Suarez mà còn... đổ tội cho Chiellini rằng đã làm quá trong tình huống này. Trang báo này cũng dành hẳn 1 bài viết nói về những hành vi xấu xí của Chiellini trong quá khứ bao gồm cả video minh họa.

Những pha xấu chơi của Chiellini được tờ báo này khai thác.

Với báo chí là như vậy, còn với những fan của đội tuyển Uruguay, cũng có khá nhiều người tỏ ý bênh vực ngôi sao của đội tuyển.

Người hâm mộ này thì lại tự đặt mình vào vị trí như 1 luật sư để phán xét Suarez. Và kết luận sau cùng của anh này là không đủ bằng chứng để kết luận Suarez đã cắn Chiellini. Tuy nhiên anh này sau đó cho rằng nếu quả thật Suarez đã cố tình cắn thì dù là 1 fan cuồng của Uruguay đi chăng nữa, ai cũng sẽ ủng hộ việc tiền đạo của Liverpool nhận 1 án phạt dài hạn.

Một ý kiến khác thì lại tỏ ra hoàn toàn bênh vực Suarez khi cho rằng Chiellini đã vô tình chạm vào mặt của tiền đạo người Uruguay và việc đổ lỗi cho anh là thiếu công bằng. 

Thực ra các fan của Suarez cũng như đội tuyển Uruguay có cơ sở để không tin rằng cầu thủ của mình đã thực sự cố ý trong tình huống "ăn tay" Chiellini, nhất là khi mới đây Liên đoàn bóng đá Uruguay cũng đã tung ra những bằng chứng tố cáo vết cắn trên vai Chiellini chỉ là 1 sản phẩm của photoshop.

Báo chí cho rằng vết răng trên vai của Chiellini chỉ là sản phẩm của công nghệ chỉnh sửa ảnh.

Trái với giới truyền thông Uruguay, trang mạng dành cho các fan của đội tuyển Uruguay Laceleste Blog lại đồng tình với quan điểm tiền đạo con cưng của mình đã thực sự cắn đối thủ. Trang này còn tung ra một số bức ảnh và đoạn clip cận cảnh tình huống gây tranh cãi trên và tất cả đều chỉ ra một điều rõ ràng, Suarez đã thực sự cắn Chiellini.



Trong số vô vàn những thông tin xung quanh vụ việc này thì thực hư như thế nào có lẽ chỉ có Luis Suarez là rõ nhất. Tiền đạo người Uruguay vẫn chưa đưa ra những lời bào chữa cho riêng mình. Trong những ngày tới Suarez sẽ phải đối mặt với cuộc điều tra của FIFA và nếu trong tình huống xấu nhất, án phạt cho anh có thể là cấm thi đấu trong 2 năm.

Suarez có thể sẽ phải nhận 1 lệnh cấm dài hạn từ FIFA.