Báo chí thế giới phản ứng thế nào trước thất bại của Tây Ban Nha?

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 13:40 14/06/2014

Hãy cùng xem báo chí thế giới đã có phản ứng ra sao khi chứng kiến nhà ĐKVĐ sụp đổ tại Salvador.

Rạng sáng hôm nay, Tây Ban Nha đã khiến cả làng bóng đá thế giới choáng váng khi để thua Hà Lan với tỷ số không tưởng 1-5. Tuy mọi người đều biết nhà ĐKVĐ đã suy yếu đi nhiều, nhưng có lẽ không ai ngờ họ lại có 1 kết cục thê thảm đến vậy trước đối thủ mà mình đã đánh bại trong trận Chung kết World Cup ngày nào. 

Thất bại kinh hoàng trước Hà Lan của Tây Ban Nha quả là 1 sự kiện chấn động đối với tất cả giới báo chí. Ngày hôm nay, hàng loạt các tờ báo tên tuổi đã giật tít về trận đấu này. Hãy cùng xem họ nói gì về sự sụp đổ của các nhà ĐKVĐ. 
 
Marca, tờ báo thân Madrid, giật tít: "Hãy sửa chữa điều này!"

Tờ Sport.es viết: "Tây Ban Nha sống trong cơn ác mộng tồi tệ."

Tờ AS để hình Casillas phủ phục dưới sân cỏ cùng dòng chú thích: "Cơn ác mộng tồi tệ nhất của Tây Ban Nha".

Tờ Daily Mail của Anh viết: "High five cho Hà Lan! Tây Ban Nha bị sỉ nhục với tỷ số 5-1, Van Persie và Robben gây náo loạn khi các chàng trai của Van Gaal  trả thù ngoạn mục cho năm 2010."

FIFA.com chỉ giật tít đơn giản: "Tiki-taka bị phá vỡ bởi người Hà Lan."

Tờ L'equipe của Pháp viết: "Tây Ban Nha bị hạ nhục ngay trận mở màn!"

Trong khi đó, tờ Voetbal International của Hà Lan hào hứng viết: "Cơn lốc màu da cam cho nhà vô địch thế giới một bài học."

 
Tờ La Gazzetta dello Sport của Ý viết: “Show diễn của Robben và Van Persie, Tây Ban Nha bị cơn lốc thổi bay với tỷ số 5-1"!

Thất bại, thậm chí là thua đậm ngay trận mở màn là bất lợi không nhỏ cả về mặt tinh thần đối với các nhà ĐKVĐ Thế giới. Tây Ban Nha buộc phải đánh bại Chile và Úc mới có thể nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên dù có vượt qua vòng bảng, với tư cách nhì bảng nhiều khả năng đội bóng xứ Bò tót cũng sẽ phải chạm trán chủ nhà Brazil, 1 đối thủ có thể nói là quá mạnh với họ thời điểm này.