Bản tin sáng 9/2: Bờ Biển Ngà vô địch CAN 2015 sau... 22 quả 11m

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 09:09 09/02/2015

Sau loạt sút luân lưu hiếm thấy trong lịch sử, Bờ Biển Ngà đã bản lĩnh đánh bại Ghana để lên ngôi tại CAN 2015.



Bờ Biển Ngà vô địch CAN 2015 kịch tính

Khép lại 120 phút thi đấu chính thức và hiệp phụ, Bờ Biển Ngà và Ghana phải giải quyết thắng thua bằng loạt sút penalty cân não. Ở loạt sút này, mỗi bên đã thực hiện tới 11 lần. Dù đá hỏng ở 2 quả đầu tiên, song Bờ Biển Ngà sút thành công cả 9 quả tiếp theo, trong khi Ghana đã không tận dụng được lợi thế cực lớn, rồi thậm chí còn tự làm khó mình và cuối cùng chấp nhận thua cuộc vì đã có 3 cú đá hỏng. Tỉ số luân lưu chung cuộc là 9-8 nghiêng về Bờ Biển Ngà.

Bờ Biển Ngà lần đầu tiên vô địch châu Phi sau 23 năm và trớ trêu thay, đây là giải đấu đầu tiên của Bờ Biển Ngà sau khi tiền đạo danh tiếng Didier Drogba tuyên bố giải nghệ. Trong 23 năm qua, Bờ Biển Ngà từng 2 lần vào chung kết và điều trùng hợp là cả 2 trận chung kết đều kết thúc 120 phút với tỉ số 0-0 để rồi thua trên chấm 11m trước Ai Cập (2-4) vào năm 2006 và thua Zambia (7-8) vào năm 2012.

Loạt sút luân lưu hiếm thấy trong lịch sử giữa Bờ Biển Ngà và Ghana

Van Gaal cảm ơn cầu thủ

Trong cuộc họp báo sau trận hòa West Ham 1-1, HLV Van Gaal vẫn dành lời khen và cảm ơn nỗ lực của các cầu thủ Man United. Mặc dù vậy, nhà cầm quân người Hà Lan cũng phải thừa nhận Quỷ đỏ đã có hiệp 1 chơi nhạt nhòa và lý do đến từ việc West Ham chơi bóng bổng và dài. Man United vẫn có mặt trong Top 4 nhưng hiện chỉ hơn Tottenham đúng 1 điểm.



Ronaldo là người ngoài hành tinh

Trở lại sau án treo giò, Ronaldo đã không có màn trình diễn như ý trong trận thua thảm 0-4 của Real Madrid trước Atletico. Mặc dù vậy, huyền thoại Zidane tin rằng CR7 vẫn là người ngoài hành tinh với những tố chất đặc biệt.

Fletcher lên chức

Trong trận ra mắt West Brom ở chuyến làm khách Burnley đêm qua (hòa 2-2), Fletcher đã vinh dự được đeo tấm băng đội trưởng. Kể từ tháng 2/2011, Chris Brunt luôn là thủ quân của The Baggies nhưng tiền vệ này đã nhường cho cựu cầu thủ Man United. Trong phiên chợ Đông vừa qua, Fletcher đã quyết định rời Old Trafford dù được HLV Van Gaal níu kéo ở lại.

Man United ngắm thủ môn mới

Trước khả năng có thể mất De Gea, Man United đã chuẩn bị sẵn phương án thay thế. Theo tiết lộ của Mirror, HLV Van Gaal đang ngắm đến thủ thành Lloris của Tottenham.



HLV Graechen không quan tâm đến khả năng bị sa thải

“Tôi không quan tâm đến điều này. Ai muốn tìm hiểu thì hãy hỏi lãnh đạo CLB. Việc các HLV bị sa thải luôn là một phần của bóng đá. Chừng nào còn làm việc với HAGL, tôi sẽ tiếp tục lao động hết mình như đã làm trong suốt 7 năm qua”- HLV Graechen trả lời sau khi nhận được câu hỏi chiếc ghế của mình có thể bị gãy sau trận thua 1-3 trước Cần Thơ.

ĐT Nga vào bán kết Fed Cup 

Sau gần 2 tiếng đồng hồ, Maria Sharapova đã giành chiến thắng trước tay vợt nữ số 8 thế giới, Agnieszka Radwanska với tỉ số 2-0 (6-1, 7-5) để qua đó giúp ĐT tennis nữ của Nga vượt qua Ba Lan để giành vé vào bán kết Fed Cup. Trước trận đấu này, Nga đang có ưu thế khi dẫn trước Ba Lan với tỉ số 2-0 và Radwanska đã không thể tạo được bất ngờ trước Masha.



Sao bóng rổ NBA bị phạt 

Chris Paul, ngôi sao của CLB LA Clippers, đang chơi ở giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA đã bị Ủy ban điều hành giải đấu phạt 25.000 USD vì những phát ngôn mang tính phân biệt giới tính dành cho nữ trọng tài Lauren Holtkamp sau trận thua Cleveland Cavaliers ở vòng đấu gần đây.