Bản tin sáng 29/1: Real Madrid bỏ túi 300 triệu bảng

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 07:43 29/01/2015

Sau quyết định lịch sử bán tên sân Bernabeu cho tập đoàn Abu Dhabi, Real Madrid đã thu về số tiền khổng lồ.

Bản tin sáng 29/1: Real Madrid bỏ túi 300 triệu bảng  1

Real Madrid bán tên sân

Theo AS, Real Madrid đã đồng ý bán tên sân cho Abu Dhabi theo hợp đồng có thời hạn 20 năm và mỗi năm Los Blancos sẽ bỏ túi 15 triệu bảng, đồng nghĩa tổng giá trị lên tới 300 triệu bảng. Với quyết định này, Real Madrid có thể tiếp tục dự án tu sửa sân Bernabeu đang bị đình trệ bởi số tiền đầu tư dự tính là 375 triệu bảng. Tên sân mới của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ được đổi thành Abu Dhabi Bernabeu ngay sau khi được tu sửa xong. Bernabeu được xây năm 1947 và đặt theo tên của huyền thoại Santiago Bernabeu Yeste, từng tổ chức 4 trận chung kết Cúp châu Âu và trận chung kết World Cup 1982.

Mourinho chính thức nhận án phạt

Theo phán quyết của FA, HLV Mourinho vừa phải nộp phạt số tiền 25.000 bảng vì  những lời lẽ không đúng mực sau trận hòa 1-1 với Southampton hôm 28/12/2014. Bất bình với việc trọng tài Taylor từ chối phạt đền cho Chelsea, còn tặng Fabregas thẻ vàng vì nghi ăn vạ, Mourinho đã nói rằng có một kế hoạch đang chống lại The Blues.

Bản tin sáng 29/1: Real Madrid bỏ túi 300 triệu bảng  2

Tottenham chạm trán Chelsea ở chung kết

Sau trận bán kết lượt về hòa 2-2 với Sheffield United, Tottenham đã giành quyền vào chơi trận chung kết Capital One Cup gặp Chelsea với chiến thắng chung cuộc 3-2 (lượt đi thắng 1-0). Erikssen (28’, 88’) lập cú đúp cho Tottenham trong khi 2 bàn thắng của Sheffield được ghi do công của Che Adams (77’, 79’)

Juventus vào bán kết Coppa Italia

Với bàn thắng duy nhất của Morata ở phút 89, Juventes đã vất vả đánh bại Parma để giành quyền vào chơi trận bán kết Cúp Quốc gia Italia. Juventus hy vọng có thể lần đầu tiên vô địch Coppa Italia kể từ năm 1995, còn HLV Allegri tham vọng sẽ hoàn tất cú đúp ngay trong mùa đầu tiên dẫn dắt đội bóng thành Turin.

Arsenal nhập cuộc đua giành Gaya

Theo Daily Express, Arsenal đang lên kế hoạch mua đứt Jose Luis Gaya. Hậu vệ trái của Valencia là mục tiêu hàng đầu của Real Madrid và điều khoản phá vỡ hợp đồng chỉ là 19 triệu euro.

Bản tin sáng 29/1: Real Madrid bỏ túi 300 triệu bảng  3

Montella thừa nhận mất Cuadrado

Trên Sky Sport, HLV Montella thừa nhận Fiorentina bất lực trong việc giữ chân Cuadrado. Theo báo chí Italia và Anh, Chelsea đã tiến rất gần chữ ký của ngôi sao người Colombia với mức phí 35 triệu euro.

Figo tranh cử Chủ tịch FIFA

Luis Figo vừa gây sốc khi tiết lộ huyền thoại bóng đá Bồ Đào Nha đã nộp đơn xin ứng cử tranh ghế Chủ tịch FIFA với Sepp Blatter. Figo năm nay 42 tuổi, từng có 127 lần khoác áo ĐTQG.

Kimi Raikkonen lên chức

Cô bạn gái Minttu Virtanen của Kimi Raikkonen vừa “vượt cạn” thành công tại một bệnh viện ở Thuỵ Sĩ và bé trai mới chào đời cao 51 cm, nặng 3.7 kg. Người tuyết Phần Lan tỏ ra rất phấn khích với lần đầu được làm bố.