Bản tin sáng 17/5: HLV Van Gaal ra “tối hậu thư” với Di Maria

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 08:44 17/05/2015

Tương lai của Di Maria ngày càng trở nên bấp bênh hơn sau lời cảnh báo của HLV Van Gaal trước thềm đại chiến giữa Man United và Arsenal.

Van Gaal cảnh báo Di Maria

“Cầu thủ phải thích nghi với triết lý của đội bóng và Di Maria cũng phải làm theo điều đó. Thay đổi thái độ là điều khó khăn. Khi bạn có một tâm hồn cởi mở, bạn có thể thay đổi. Nhưng điều quan trọng là bạn phải đặt điều đó trong đầu của mình”- HLV Van Gaal đang dần mất kiên nhẫn với những màn trình diễn thất vọng của Di Maria và lên tiếng cảnh báo ngôi sao người Argentina. Theo Daily Mail, nếu Di Maria không cải thiện được phong độ trong thời gian ít ỏi còn lại của mùa bóng, Man United sẽ bán anh cùng với Van Persie để dồn tiền mua Gareth Bale.



PSG vô địch Ligue 1

Nhờ 2 pha lập công của Matuidi và Lavezzi, PSG đánh bại đội chủ nhà Montpellier 2-1 ở trận đấu thuộc vòng 37, Ligue 1. Chiến thắng giúp thầy trò HLV Laurent Blanc có trong tay 80 điểm, hơn đội xếp thứ 2 Lyon 8 điểm và chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch giải đấu danh giá nhất đấu trường quốc nội.



Gerrard: “Tôi đã bị tàn phá”

Chia sẻ sau trận đấu cuối cùng chơi ở Anfield, Gerrard thừa nhận đó là một cảm giác kỳ lạ và trong anh đang bị tàn phá ghê gớm vì không được một lần nữa chơi bóng trước hàng vạn khán giả The Kop. Sau 17 năm, 708 trận, 185 bàn thắng và 10 danh hiệu lớn, Steven Gerrard có trận thứ 354 ở Anfield với cuộc chia tay cảm động nhất của đội bóng nửa đỏ vùng Merseyside nhiều thập kỷ qua.



Tân binh của Man United thần tượng Ronaldo

Chia sẻ trên BBC Sport, Memphis Depay thừa nhận anh rất thần tượng Cristiano Ronaldo và xem tiền đạo này thi đấu rất nhiều. Mặc dù vậy, tân binh của Man United khẳng định muốn sao chép phong cách của CR7. 

Aston Villa, Leicester chính thức trụ hạng

Dù thảm bại 1-6 trên sân Southampton nhưng Aston Villa vẫn chính thức trụ hạng thành công tại Premier League bởi Hull City cũng thua Tottenham 0-2 ngay sau đó. Ở một trận đấu khác, Leicester cũng có thể ăn mừng với trận hòa 0-0 trên sân Sunderlan. Sau 37 vòng đấu, Villa và Leicester cùng có 38 điểm, nhiều hơn Hull 4 điểm. 



De Bruyne phá kỉ lục kiến tạo

Với cú đúp kiến tạo trong trận đấu với Dortmund tối qua, Kevin De Bruyne đã có tổng cộng 21 lần kiến tạo thành công ở Bundesliga mùa này, qua đó phá kỷ lục mà Zvjezdan Misimovic lập ở mùa 2008-09 (20 lần).

Tiến Minh không mơ vàng

Trước thềm SEA Games 28, tay vợt số 1 Việt Nam chia sẻ anh không đặt nặng mục tiêu vô địch mà chỉ cố gắng có huy chương ở ngày hội thể thao Đông Nam Á. “Tôi không rõ Lee Chong Wei (Malaysia) có tham dự SEA Games hay không nhưng tôi luôn xác định cứ ra sân là phải gắng hết sức mình, giành được thành tích hay không còn phụ thuộc vào may mắn nữa”- Tiến Minh nói.



Federer, Sharapova vào chung kết Rome Master

Chỉ sau 25 phút đồng hồ, “Tàu tốc hành” Roger Federer đã đánh bại tay vợt đồng hương Wawrinka vớ tỷ số 2-0 (6-4, 6-2) trong trận bán kết Rome Masters. Ở chung kết, Federer sẽ có trận đấu rất đáng chờ đợi với Djokovic. Ở nội dung đơn nữ, Sharapova cũng đánh bại Gavrilova 2-0 (7-5, 6-3) để vào chung kết gặp Navarro, tay vợt đã đánh bại hạt giống số 2 Halep.



Công bố doanh thu trận Mayweather – Pacquiao

Màn so găng thế kỷ giữa Mayweather và Pacquiao đã tạo ra tổng doanh thu lên tới 600 triệu USD, vượt xa cả mức kỷ lục ước tính trước trận (khoảng 400 triệu USD). Nó phá vỡ kỷ lục tiền thuê bao truyền hình trả tiền và cả tiền vé vào cửa võ đài MGM Grand ở Las Vegas.