Bàn thắng nhanh nhất lịch sử V-League của Công Vinh có thể bị hủy

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 15:34 03/05/2015

Bàn thắng ở giây thứ 11 của Công Vinh trong trận gặp Hải Phòng có thể bị hủy vì có ý kiến cho rằng đó là pha phản lưới nhà của hậu vệ Ngọc Thịnh.

Trong trận đấu giữa Bình Dương gặp Hải Phòng, Lê Công Vinh đã có pha thoát xuống và tâng bóng qua đầu thủ môn Thanh Thắng ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà ở giây thứ 11. Bàn thắng được giám sát và trọng tài công nhận cho Công Vinh, và tiền đạo xứ Nghệ đi vào lịch sử V.League là cầu thủ nhanh nhất giải đấu này. Thậm chí, bàn thắng của Công Vinh cũng được xếp vào trong nhóm kỷ lục những bàn thắng nhanh nhất lịch sử bóng đá thế giới. 

Tuy nhiên, kỷ lục đáng tự hào trên của tiền đạo xứ Nghệ có thể bị hủy khi hậu vệ Ngọc Thịnh lên tiếng xác nhận rằng anh là người chạm bóng cuối cùng trước khi bóng đi vào lưới Hải Phòng. HLV Trương Việt Hoàng của Hải Phòng cũng cho rằng đó là pha phản lưới nhà của trung vệ vừa mới được gọi vào đội tuyển U23 Việt Nam, chứ không phải là của Công Vinh. 

Bàn thắng của Công Vinh đang gây tranh cãi 

Clip ghi lại tình huống bàn thắng cũng không thực sự rõ ràng khi pha bóng diễn ra nhanh. Trong khi Công Vinh cũng thừa nhận anh là người tung ra cú dứt điểm dẫn đến bàn thắng kể trên. 

Nếu cả Công Vinh lẫn Ngọc Thịnh đều không nói dối thì đó có thể là pha bóng mà tiền đạo xứ Nghệ đã dứt điểm đưa bóng chạm chân Ngọc Thịnh trước khi bóng qua đầu thủ môn Thanh Thắng vào lưới Hải Phòng. Trong trường hợp này, bàn thắng vẫn được công nhận dành cho Công Vinh. Trường hợp duy nhất, bàn thắng được tính là do Ngọc Thịnh đá phản là khi Công Vinh không hề chạm bóng mà Ngọc Thịnh đá thẳng về lưới nhà.

Hiện BTC VPF, giám sát và các trọng tài vẫn công nhận bàn thắng trên của Công Vinh. Tuy nhiên, trước những ý kiến từ CLB Hải Phòng thì rất có thể BTC sẽ tổ chức mổ băng, và trong trường hợp xác định Ngọc Thịnh là người đá phản lưới nhà thì kỷ lục ghi bàn của Công Vinh sẽ bị xóa bỏ. 

Xem lại bàn thắng gây tranh cãi của Công Vinh.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày