Ashley Cole bị nghi ngờ vì bằng chứng giả mạo

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 06/10/2012

Hậu vệ trái của Chelsea đang gặp rắc rối lớn vì những thay đổi trong lời khai với FA về vụ Terry-Ferdinand...

Hậu vệ trái của Chelsea, Ashley Cole đang đứng trước nguy cơ phải ra hầu tòa một lần nữa vì bị tình nghi thay đổi lời khai hòng có lợi cho John Terry trong vụ scandal phân biệt chủng tộc giữa đội trưởng của Chelsea và Anton Ferdinand của QPR. Trong bản báo cáo dài 63 trang của FA về việc cấm thi đấu John Terry 4 trận cùng mức phạt 220.000 bảng (7 tỷ 260 triệu đồng), bằng chứng mà Cole đưa ra đang bị soi xét lại rất kĩ càng sau khi hậu vệ này có những lời khai mâu thuẫn nhau.

ashley-cole-bi-nghi-ngo-vi-bang-chung-gia-mao
Ashley Cole trong buổi tập sáng thứ 6 trước khi đưa ra dòng tweet xúc phạm FA

Cụ thể, trong buổi điều trần đầu tiên với FA vào ngày 28-10 năm ngoái, Ashley Cole nói rằng anh không hề nghe thấy từ "black", một từ mang tính chất phân biệt chủng tộc để miêu tả người da đen. Tuy nhiên sau đó vào ngày 3-11, thư ký của CLB Chelsea, David Barnard đã gửi email yêu cầu FA "đưa thêm từ black vào biên bản vì Cole đã nghe thấy Ferdinand sử dụng chúng".

ashley-cole-bi-nghi-ngo-vi-bang-chung-gia-mao
Ashley Cole tại tòa án Westminster Magistrates hồi tháng 7

Phản ứng trước những cáo buộc khai man từ FA, "số 3" của Chelsea đã có những lời lẽ xúc phạm nặng nề đến tổ chức quyền lực nhất của bóng đá Anh, "Làm tốt lắm FA, ừ thì tao nói dối đấy, một lũ khốn" . Mặc dù ngay sau đó Cole đã xóa dòng tweet đi và gửi lời xin lỗi tới FA thế nhưng chắc chắn anh sẽ phải chịu một hình phạt từ CLB Chelsea nói riêng và FA nói chung.

ashley-cole-bi-nghi-ngo-vi-bang-chung-gia-mao

Dòng tweet "chửi" FA của Cole

Hơn nữa, nếu như FA xác minh được việc thư ký Barnard Cole muốn thêm thắt vào chứng cứ hòng giảm tội cho Terry, thì chắc chắn là một hình phạt nghiêm khắc nhất đang chờ đón hậu vệ 31 tuổi này.