Arsene Wenger ví Van Persie như 1 người… phụ nữ hiếm muộn

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 13:01 28/04/2013

Trước cuộc tiếp đón tân vương của giải Ngoại hạng mùa bóng năm nay, HLV của Arsenal, Arsene Wenger đã có đôi lời phát biểu về người học trò cũ Van Persie.

Tối chủ nhật này, trong khuôn khổ vòng đấu 35 giải Ngoại hạng Anh, cuộc đối đầu giữa Arsenal và MU sẽ không còn hấp dẫn như vốn có khi Quỷ đỏ thành Manchester đã vô địch từ vòng đấu trước. Tuy nhiên, vẫn còn 1 sự kiện khiến giới hâm mộ không khỏi quan tâm đó là lần đầu tiên kể từ khi rời Arsenal, Robin Van Persie sẽ trở lại Emirates, tất nhiên với tư cách là đối thủ của The Gunners.

Arsene Wenger ví Van Persie như 1 người… phụ nữ hiếm muộn 1
Van Persie sẽ trở lại để đánh bại Arsenal vào Chủ nhật này

Phát biểu trước cuộc viếng thăm đầy cảm xúc của người học trò cũ vào tối chủ nhật này, HLV của Arsenal, Wenger đã kêu gọi các CĐV cũng như các cầu thủ dành sự tôn trọng cho người hùng 1 thời của họ.

"Chúng tôi luôn tôn trọng những cầu thủ từng thi đấu một thời gian dài cho Arsenal. Họ sẽ luôn được đối xử tử tế trước, trong và sau trận đấu", Wenger nói với các nhà báo.

Như để góp phần xoa dịu các CĐV tại Emirates, những người từng gọi Van Persie là “Judas” ngày anh rời đội bóng, Wenger cũng chia sẻ thêm những lí do khiến cựu đội trưởng của họ dứt áo ra đi. Theo ông, Van Persie chẳng khác gì một người phụ nữ... hiếm muộn.

Sau 8 năm đá cho Arsenal, cậu ấy đã 29 tuổi. Có thể, Robin đang khao khát 1 danh hiệu. Cậu ấy giống như 1 người phụ nữ 39 tuổi rồi mà chưa có con vậy, Van Persie nghĩ rằng mình không còn nhiều thời gian nữa tại đây”, Wenger lí giải sự ra đi của Van Persie.

Arsene Wenger ví Van Persie như 1 người… phụ nữ hiếm muộn 2
Theo Wenger, Van Persie giống như 1 người phụ nữ đã đứng tuổi những vẫn chưa có nổi 1 đứa con

Nói như Wenger, Van Persie không hề có lỗi với quyết định chia tay của mình, chỉ đơn giản là anh đã đến lúc phải ra đi để kiếm tìm cho mình 1 danh hiệu. Sự thật, tiền đạo người Hà Lan đã có đến 8 năm đứng trong đội hình The Gunners, người cựu đội trưởng của họ đã ghi không biết bao nhiêu bàn thắng trong suốt những năm tháng tại Emirates.

Nhưng theo như câu nói của Wenger thì dường như ông cũng chấp nhận 1 thực tế rằng, đội bóng của mình bất lực trong việc giữ chân cầu thủ xuất sắc nhất của họ trong những năm qua bởi chính việc CLB của mình không giành được những danh hiệu.

"Thật khó khăn cho 1 đội bóng khi cầu thủ của họ không muốn gắn bó cùng đội khi mùa giải kết thúc bởi CLB không giúp anh ấy đạt được những điều mong muốn. Van Persie là 1 chàng trai trung thực. Chúng tôi đã trao đổi thẳng thắn với nhau về ý định muốn ra đi của cậu ấy. Cậu ấy đã thực sự chuyên nghiệp trong suốt thời gian qua”, Wenger ca ngợi thái độ của người học trò cũ.

Không biết những lời thanh minh của Wenger đối với Van Persie có làm các fan của Arsenal “hạ nhiệt” với anh không, khi mà sau khi tiền đạo người Hà Lan ra đi, các CĐV tại đây như “phát điên” mỗi khi nhắc đến cái tên RVP. Cụ thể trong trận đấu lượt đi giữa 2 đội trên sân Old Trafford, trận đấu mà Van Persie đã đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 2-1 của Quỷ đỏ, Andre Santos của Arsenal đã bị chính các CĐV nhà tẩy chay sau màn đổi áo với Van Persie của anh cuối trận. 

Arsene Wenger ví Van Persie như 1 người… phụ nữ hiếm muộn 3
Andre Santos đã bị hắt hủi thậm tệ tại Arsenal sau màn đổi áo với Van Persie trong trận lượt đi giữa 2 đội

Hay như đầu năm 2013, thời điểm Arsenal công bố bộ lịch năm mới của họ. Các CĐV tại Emirate đã vô cùng bất bình khi chứng kiến khuôn mặt Van Persie vẫn “nhởn nhơ” trên trang bìa của ấn phẩm này. Ngay sau đó, đội bóng đã phải sửa lại để lắng đi cơn giận dữ này của các fan cuồng tại Emirates.

Sau cùng cũng đến ngày mà Van Persie phải trở về mái nhà xưa của mình để đánh bại chính đội bóng đã làm nên tên tuổi của anh. Chắc chắn dù cho các CĐV tại đây có nói gì, tiền đạo người Hà Lan, người luôn có 1 phẩm chất mẫu mực trong và ngoài sân cỏ sẽ vẫn luôn coi Emirates là 1 trong những ngôi nhà đầy ắp kỉ niệm mà anh đã từng gắn bó.

Arsene Wenger ví Van Persie như 1 người… phụ nữ hiếm muộn 4
Wenger và Arsenal luôn là 1 kỉ niệm đẹp của Van Persie
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày