Arsenal vào tứ kết FA Cup nhờ cú đúp siêu tốc của Giroud

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 01:28 16/02/2015

2 bàn thắng tới ở các phút 27 và 29 của Giroud đã giúp Arsenal giải mã "hiện tượng" Middlesbrough - CLB đã loại Manchester City ở vòng trước.

Arsenal 2-0 Middlesbrough

Bàn thắng: Giroud (27', 29')

Đội hình thì đấu:

Arsenal: Szczesny, Chambers, Gabriel, Koscielny, Gibbs, Cazorla, Flamini, Sanchez (Rosicky 72), Ozil, Welbeck (Walcott 72), Giroud (Akpom 83)

Middlesbrough: Mejias, Fredericks, Omeruo, Gibson, Friend, Clayton, Leadbitter, Adomah, Tomlin (Vossen 54), Bamford (Reach 54), Garcia


Arsenal thắng 8 trận đấu trên sân nhà gần đây nhất và họ tràn đầy tự tin khi chỉ phải đối đầu với đội bóng hạng dưới Middlesbrough, cho dù đoàn quân của HLV Karanka vừa gây sốc ở vòng đấu trước với thắng lợi 2-0 trên sân Man City.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal với lực lượng vượt trội đã dễ dàng làm chủ thế trận. Chỉ trong 15 phút đầu tiên, các Pháo thủ đã có không dưới 3 cơ hội ăn bàn rõ rệt, đáng tiếc là Giroud và Cazorla đều không thể thành công. 

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ thì đến phút 27, đội chủ sân Emirates cũng có được điều mình muốn. Xuất phát từ pha tỉa bóng ra cánh của Cazorla, Gibbs băng xuống và trả bóng đến đúng tầm dứt điểm của Giroud. Với một cú ra chân cơ bản, tiền đạo người Pháp đã giúp các CĐV nhà có dịp ăn mừng. 





Chỉ 2 phút sau, tỷ số đã là 2-0 cho Arsenal. Một lần nữa, cái tên Giroud lại được xướng lên khi anh có pha băng cắt dũng mãnh và dứt điểm tung lưới thủ thành Mejias lần thứ 2.

Có lợi thế 2 bàn, Arsenal vẫn tự tin tấn công và tạo ra thêm không ít cơ hội có thể thành bàn. Đáng tiếc là trong một ngày vô duyên, cả Welbeck, Walcott và Sanchez đều không thể chiến thắng Mejias ở những cơ hội ngon ăn của mình. 2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này.

Các ngôi sao tấn công của Arsenal bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn ở trận đấu này

Chiến thắng này giúp Arsenal lọt vào vòng tứ kết FA Cup 2014/15, qua đó tràn trề cơ hội bảo vệ danh hiệu mà họ đã xuất sắc giành được ở mùa giải năm ngoái.