Arsenal dệt mộng vô địch sau chiến thắng 2-1 trước Man City

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 07:05 22/12/2015

Ở trận đấu muộn nhất vòng 17, Walcott và Giroud đã ghi bàn giúp Arsenal đánh bại Man City 2-1 để giữ trọn vẹn 3 điểm ở lại sân Emirates.



Arsenal 2-1 Man City

Ghi bàn: Walcott 33, Giroud 45 - Yaya Toure 82

Đội hình thi đấu

Arsenal (4-2-3-1): Cech; Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Ramsey, Flamini; Walcott (Chambers 88), Ozil (Oxlade-Chamberlain 76, 6), Campbell 7 (Gibbs 70); Giroud.

Man City (4-3-2-1): Hart; Sagna, Otamendi, Mangala, Kolarov; Fernandinho, Toure, Delph (Sterling 46); De Bruyne, Silva (Navas 73, 6); Aguero 5.5 (Bony 63).

 Clip diễn biến chính trận Arsenal 2-1 Man City.

 Trên sân Emirates, Man City nhập cuộc đầy tự tin khi cầm bóng tốt hơn và dồn ép Arsenal.

Trong khoảng 30 phút đầu trận, đội khách có ít nhất 5 tình huống dứt điểm trong khi Pháo thủ gần như không thể lên được bóng.

 Nếu chính xác hơn, De Bruyne đã có thể ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal sau tình huống phối hợp với David Silva.

 Gần như ngay sau tình huống bỏ lỡ của De Bruyne, lưới của Man City đã bị rung lên. Phút 33, Ozil có pha tỉa bóng vào vòng cấm cho Theo Walcott và tuyển thủ Anh đã loại bỏ Sagna trước khi dứt điểm vào góc xa khai thông thế bế tắc cho Arsenal.

Pha tỏa sáng của Ozil và Walcott ở phút 33 đến vào thời điểm cực kỳ quan trọng bởi trước đó, thế trận đang thuộc về Man City.

 Phút cuối hiệp 1, lại là Ozil có pha chuyền bóng tinh tế để Giroud tung cú sút chéo góc nhân đôi cách biệt cho Arsenal.

 Giroud đang có phong độ cực cao trong màu áo Arsenal và trở thành ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Vua phá lưới.

 Ozil tiếp tục trở thành Vua kiến tạo khi tung ra cả 2 đường chuyền để Walcott và Giroud lập công.

 Gương mặt thất vọng của Yaya Toure và Aguero sau khi Man City nhận liên tiếp 2 bàn thua.

 Có được 2 bàn, Arsenal chơi hưng phấn và tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn trong khoảng thời gian đầu hiệp hai, đáng tiếc Campbell, Walcott, Giroud lại bỏ lỡ.

 Sau khi HLV Pellegrini thực hiện 3 sự thay đổi khi tung Sterling (thay Delph), Navas (thay Silva) và Bony (thay Aguero) vào sân, thế trận tấn công của Man City cũng khởi sắc hơn và đẩy Arsenal vào thế chống đỡ.

 Sức ép ấy mạnh mẽ mà các cầu thủ Man City tạo ra cuối cùng cũng được cụ thể hóa bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Yaya Toure phút 82. Mặc dù vậy, khoảng thời gian còn lại là quá ít ỏi để Man City có thể giật lấy điểm số từ Arsenal.

 Với chiến thắng 2-1, Arsenal củng cố vững chắc vị trí nhì bảng với 36 điểm, kém đội đầu bảng Leicester 2 điểm. Trong khi đó, Man City vẫn đứng ở hạng ba, nhưng chỉ có 32 điểm.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày