An ninh siết chặt trước trận đại chiến giữa “Tiến sĩ búa thép” và đối thủ cao 2m06

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 22:04 25/11/2015

Được xem là một trong những sự kiện nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ nên cuộc so găng giữa Wladimir Klitschko và Tyson Fury được "giám sát" đặc biệt.

Người hâm mộ quyền anh thế giới đang đón chờ cuộc so găng giữa Wladimir Klitschko, võ sĩ hiện giữ ba trong bốn đai vô địch lớn nhất của quyền anh hạng nặng thế giới (WBA, WBO và IBF) với đối thủ người Anh cao 2m06, Tyson Fury. Trận đại chiến này sẽ ra tối thứ bảy 28/11, tại Dusseldorf, Đức.

damboc1d-8af9a
Klitschko và Tyson Fury đều tỏ ra tự tin trong cuộc họp báo

Trong thời điểm thế giới vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ đánh bom khủng bố đẫm máu tại Paris (Pháp) đêm 13/11, an ninh của cuộc so găng giữa Klitschko và Tyson Fury được quan tâm đặc biệt. Trước đó, trận giao hữu bóng đá quốc tế giữa ĐT Đức và ĐT Hà Lan đã phải hoãn lại vì nghi ngờ có dấu hiệu của một vụ khủng bố.

Theo thông báo của ban tổ chức, người hâm mộ sẽ không được chứng kiến buổi kiểm tra trọng lượng của hai võ sĩ trước khi bước vào trận đấu diễn ra vào ngày thứ Sáu để tránh những rủi ro dù là nhỏ nhất của một cuộc tấn công khủng bố.

Trong khi các nhà tổ chức lo ngại về tình hình an ninh và đang cố gắng huy động mọi lực  lượng để đảm bảo an toàn một cách tối đa thì có vẻ như Klitschko và Tyson Fury không quan tâm mấy tới vấn đề này mà chỉ chú trọng tới những đòn tâm lý cho đối thủ trước khi bước vào trận đánh.

damboc3-8af9a
Tyson Fury xem cuộc đối đầu với Klitschko một trong những trận đấu dễ dàng nhất trong sự nghiệp

Mặc dù bị xem là yếu thế hơn bởi thua kém về kinh nghiệm, thành tích nhưng Tyson Fury tỏ ra khá ngạo mạn và coi thường đối thủ: “Tôi nghĩ mình sẽ có một trong những trận đấu dễ dàng nhất trong sự nghiệp. Thoạt nghe có vẻ điên rồ khi Klitschko đã thống trị quyền Anh thế giới trong nhiều năm qua, nhưng tôi tin rằng tôi sẽ hạ gục anh ấy bằng tốc độ của mình.”

Trong khi đó, Klitschko lại tỏ ra bình tĩnh và tôn trọng tay đấm kém mình tới 1 giáp. "Tiến sĩ búa thép" phát biểu: "Vâng, tôi thường rất lo lắng trước mỗi trận đấu trong sự nghiệp của tôi. Chính điều này lại tốt cho bạn vì nó làm cho bạn tỉnh táo hơn. Tôi thích đối đầu với những người đàn ông cao lớn (Tyson Fury cao hơn Klitschko 8cm) bởi thử thách này giúp tôi mạnh mẽ hơn".

damboc2-8af9a
Klitschko thích đối đầu với những đối thủ cao lớn hơn mình