AC Milan, vua chuyển nhượng mùa giải năm nay

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 17:00 19/02/2013

Mùa giải năm nay, AC Milan chính là 1 trong những CLB có sự thay đổi lớn nhất trong đội hình.

Chính sách chuyển nhượng của chủ tịch Sylvio Berlusconi với hàng loạt những sự bổ sung và thanh lí đang dần dần làm thay mới cả đội hình AC Milan.

Trong mỗi kì chuyển nhượng, đội bóng của Massimiliano Allegri đều kí hợp đồng với 1 cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn. Mùa hè năm ngoái là Bojan Krkic từ AS Roma và mùa đông năm nay là bản hợp đồng bom tấn với giá 20 triệu bảng  (~ 650 tỉ đồng) mang tên Balotelli từ Man City.

AC Milan, vua chuyển nhượng mùa giải năm nay 1
Bản hợp đồng được nhiều kì vọng mang tên Balotelli

Theo số liệu được cung cấp, từ 30/6/2012 đến 31/1/2013, AC Milan đã tiến hành gần 100 hoạt động mua bán liên quan đến 61 cầu thủ ở tất cả các cấp trong đội hình. Tổng cộng, đội bóng của chủ tịch Berlusconi đã mất 55 triệu euro (~ 1.540 tỉ đồng) để mua sắm cầu thủ. Nhưng bù lại Milan cũng thu lại được những 91 triệu euro (~ 2.548 tỉ đồng) bởi những thương vụ buôn bán của mình. Và khoản chênh lệch giữa mua và bán này là 35 triệu euro (~ 980 tỉ đồng), đủ để Milan có thể nghĩ đến 1 vài ngôi sao tầm cỡ thế giới vào kì chuyển nhượng tiếp theo.

AC Milan, vua chuyển nhượng mùa giải năm nay 2
Bảng thống kê chi tiết tình hình chuyển nhượng tại AC mùa giải này

Hiện tại, đội bóng đỏ đen thành Milan đang kém Juve 11 điểm tại Serie A và gần như không còn cơ hội vô địch. Trong bối cảnh đó, Champions League sẽ là cứu cánh cuối cùng của thầy trò Allegri. Tuy đã để mất đi những ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình những mùa giải vừa qua như Ibrahimovic, Thiago Silva hay Pato, nhưng với những tân binh chất lượng như Balotelli, đội bóng của Allegri giờ đây đã trở nên không dễ bắt nạt.

Vẫn biết phải đối đầu với gã khổng lồ xứ Catalan luôn là 1 bài toán cực khó giải của tất cả mọi đội bóng nhưng với truyền thống, tên tuổi cũng như những con người mới trong đội hình, biết đâu AC sẽ làm nên chuyện vào giữa tuần.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày