5 ngôi sao có thể tới Stamford Bridge cùng Mourinho

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 11:00 28/03/2013

Điểm qua những cầu thủ mà "người đặc biệt" Mourinho có thể mang về cho Chelsea nếu ông trở lại dẫn dắt đội bóng cũ vào hè này.

Như đã biết, gần đây, thông tin về việc HLV Jose Mourinho sẽ tái hợp với Chelsea đã nhan nhản trên khắp các mặt báo. Ngay chính “Người đặc biệt” cũng đã lên tiếng cho rằng ông rất muốn được trở lại làm việc ở 1 đội bóng cũ mình từng dẫn dắt.

5 ngôi sao có thể tới Stamford Bridge cùng Mourinho 1
Mourinho sẽ về Chelsea hè này?

Đầu tuần rồi, thậm chí người ta còn thấy HLV người Bồ xuất hiện tại Stamford Brige để theo dõi trận đấu giao hữu giữa Brazil và Nga. Ngay sau đó là 1 cuộc gặp gỡ thân mật giữa ông và chủ tịch của đội bóng, Abramovic.

5 ngôi sao có thể tới Stamford Bridge cùng Mourinho 2

Nếu cứ dựa theo những thông tin này thì việc Mourinho quay trở lại Chelsea chỉ còn là vấn đề thời gian. Nếu tiếp quản The Blues, chắc chắn, “Người đặc biệt” sẽ lại có 1 cuộc sàng lọc đội hình với những cái tên sẽ đi hoặc những cầu thủ mới sẽ cập bến. Và sau đây, chúng ta hãy cùng đánh giá 5 cái tên sáng giá mà Mourinho có thể sẽ mang về cho Chelsea nếu ông trở lại chiếc ghế HLV của The Blues hè này.

1. Radamel Falcao

Với 27 bàn thắng sau 31 lần ra sân, chỉ xếp sau Messi Ronaldo về thành tích ghi bàn, rõ ràng “mãnh hổ” người Colombia là mục tiêu thèm muốn của bất cứ đội bóng nào trên Thế giới, và Chelsea cũng không phải ngoại lệ. Đội bóng này đã từng liên hệ với Falcao hồi năm ngoái nhưng thất bại bởi phía Atletico không muốn bán đi chân sút xuất sắc nhất của họ. 

5 ngôi sao có thể tới Stamford Bridge cùng Mourinho 3
Falcao từng là sát thủ 1 thời của Porto, CLB cũ mà Mourinho dẫn dắt

Nếu Mourinho có thể mang Falcao về sân Stamford Bridge vào năm sau, đội bóng này sẽ giải được bài toán về hàng tiền đạo, và lúc đó, Chelsea sẽ trở thành 1 đội bóng đáng sợ trên mọi vị trí.

2. Karim Benzema

5 ngôi sao có thể tới Stamford Bridge cùng Mourinho 4
Mou sẽ mang theo cậu học trò của mình tại Real nếu cập bến Chelsea

Năm ngoái, tiền đạo người Pháp đã có 1 mùa giải hết sức thành công với Kền kền trắng. Tổng cộng anh đã có 32 bàn trong 52 lần ra sân. Thành tích mùa này của Benzema cũng khá ấn tượng khi đang có 15 bàn sau 37 trận. Chắc chắn nếu Mourinho có thể “dụ dỗ” người học trò của mình sang Chelsea mùa giải năm sau, đội bóng này sẽ không phải lo lắng về vị trí tiền đạo, nơi mà hiện nay Torres vẫn chưa có bàn thắng nào từ đầu năm mới, Demba Ba thì phong độ phập phù, còn Victor Moses chưa bao giờ là 1 cái tên lớn tại Stamford Bridge cũng như trên thế giới.

3. João Moutinho

5 ngôi sao có thể tới Stamford Bridge cùng Mourinho 5
Moutinho đang là 1 trong những cầu thủ hàng đầu ở vị trí của anh hiện tại

Chelsea đã theo đuổi ngôi sao của Porto từ hè năm 2011 nhưng không thành công. Và nếu Mourinho có mặt tại Stamford Bridge thì việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. “Người đặc biệt” có 1 mối quan hệ khá mật thiết với các cầu thủ đồng hương và đặc biệt là những thành viên trong đội bóng cũ của ông, Porto. Không ngạc nhiên nếu như Mourinho có thể đưa Moutinho về với The Blues hè này để thay thế vị trí của Frank Lampard trong tương lai.

4. Marouane Fellaini

Có thể đây không phải là 1 trong những sự lựa chọn ưa thích của Jose Mourinho, nhưng Fellaini lại là cầu thủ mà Chủ tịch Abramovic rất hâm mộ trong mùa giải này. Trong quá khứ, Mourinho đã từng không hào hứng trong việc kí hợp đồng với Torres nhưng trước sự “thích thú” của ông chủ Chelsea, "Người đặc biệt" cũng không thể làm thế nào hơn.

5 ngôi sao có thể tới Stamford Bridge cùng Mourinho 6
Fellaini đã có 1 mùa giải cực kì ấn tượng

Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa Chelsea sẽ không được hưởng lợi gì nếu kí hợp đồng với tiền vệ người Bỉ. Ngôi sao của Everton mùa này đã chứng minh đẳng cấp của mình ở khu vực giữa sân, và với 1 hàng tiền vệ đang thiếu chất “cơ bắp” như The Blues hiện tại, đây sẽ không phải là 1 lựa chọn tồi.

5. Nani

Cái tên cuối cùng mà Mourinho có thể mang về cho Chelsea chính là đồng hương của ông, cầu thủ đang không hạnh phúc tại MU, Nani.

5 ngôi sao có thể tới Stamford Bridge cùng Mourinho 7
Thất sủng tại MU, Nani sẽ ra đi trong mùa hè này?

Tiền vệ người Bồ ở mùa giải này đã mất vị trí chính thức vào tay Ashley Young Antonio Valencia. Tương lai của anh từ mùa sau cũng bị đặt 1 dấu hỏi lớn khi MU vừa kí hợp đồng với tài năng trẻ Wilfried Zaha. Việc chuyển sang Chelsea có thể Nani chưa bao giờ nghĩ đến, nhưng nếu như đó là 1 lời mời từ Mourinho, 1 người đồng hương của mình vào hè này, có thể cầu thủ chạy cánh này sẽ thay đổi quyết định?
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày