5 lý do Man Utd nên mua hiện tượng Jamie Vardy

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 07:04 11/12/2015

Trong khi hàng công của Man Utd đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc ghi bàn thì chân sút Leicester City lại đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

5. Jamie Vardy là một tài năng người Anh

 Jamie Vardy đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh

Được đánh giá là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh nên Premier League là nơi hội tụ của rất nhiều ngôi sao nước ngoài. Chính vì thế, rất khó để một chân sút người Anh dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải đấu có tính cạnh tranh khốc liệt này.

Mặc dù đã 28 tuổi nhưng Jamie Vardy đang có mùa giải tuyệt vời với 14 bàn thắng sau 15 vòng đấu và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh, vượt những tay săn bàn như Sanchez (Chile) của Arsenal hay Aguero (Argentina) của Man City. Bởi vậy, Man Utd khó có thể bỏ qua một tài năng người Anh xuất sắc như thế.

4. Jamie Vardy giúp Man Utd tăng chiều sâu đội hình

 Martial và Rooney sẽ được chia sẻ gánh nặng ghi bàn

Thủ quân và cũng là chân sút được kỳ vọng nhất trên hàng công Man Utd, Wayne Rooney đang trải qua thời điểm khó khăn trong sự nghiệp. Gánh nặng ghi bàn của Quỷ đỏ dồn hết lên đôi chân của tân binh đắt giá Anthony Martial. Tuy nhiên, không phải trận đấu nào, cầu thủ người Pháp cũng tỏa sáng.

Bên cạnh đó, nếu Martial dính chấn thương, HLV Van Gaal sẽ buộc phải sử dụng Fellaini, chân sút người Bỉ đang gây thất vọng lớn. Vì vậy, nếu được bổ sung Jamie Vardy, sức mạnh hàng công của Man Utd sẽ được cải thiện rõ rệt.

3. Jamie Vardy sở hữu tốc độ đáng kinh ngạc

 Man Utd rất cần tốc độ và sự đột biến của Jamie Vardy

Trong 4 đội đầu bảng giải Ngoại hạng Anh, Man Utd là CLB bị thủng lưới ít nhất (10 bàn) nhưng cũng là đội ghi được ít bàn thắng nhất (20 bàn). Rõ ràng, Quỷ đỏ đang thiếu tốc độ và sự đột biến trong các tình huống tấn công.

Với sự linh hoạt cùng tốc độ đáng kinh ngạc, Jamie Vardy sẽ trở thành một đối tác tuyệt vời của Anthony Martial và việc được chữ ký của tiền đạo Leicester City là một ý tưởng mà Man Utd nên xem xét.

2. Jamie Vardy có tinh thần thi đấu của một chiến binh

  Jamie Vardy luôn thi đấu như một chiến binh

Louis Van Gaal đã khôi phục phần nào niềm tin ở Old Trafford, nhưng các cầu thủ vẫn thiếu một tinh thần thi đấu hết mình như ở thời Sir Alex. Trong khi đó, ở bất kỳ trận đấu nào, Jamie Vardy cũng cho thấy tinh thần thi đấu như một chiến binh và có thể duy trì thái độ này trong thời gian dài.

1. Jamie Vardy là một tay săn bàn thượng hạng

 Jamie Vardy nhận kỷ lục Guinness

Phong độ ấn tượng của chân sút Leicester City khiến cả Premier League kinh ngạc với 14 bàn thắng trong 15 trận ra sân. Tiền đạo 28 tuổi cũng vừa được tổ chức Guinness trao bằng chứng nhận với tư cách Cầu thủ ghi bàn 11 trận liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh.

Từ một cầu thủ vô danh, Jamie Vardy đang trở thành cái tên cực “hot” được các “ông lớn” châu Âu săn lùng. Vì thế, Man Utd cần phải nhanh chóng xem xét thương vụ chiêu mộ Jamie Vardy về sân Old Trafford.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày