4 vấn đề David Moyes phải đối phó khi tiếp quản MU

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 00:05 23/05/2013

Tân HLV của Manchester United, David Moyes sẽ có khá nhiều điều cần làm khi bắt tay vào công cuộc xây dựng đội bóng mới của mình.

David Moyes vừa có chuyến ghé thăm khu tập luyện Carrington của MU dù đến 1/7 ông mới chính thức tiếp quản đội bóng mới. Động thái này rõ ràng cho thấy, HLV người Scotland háo hức với công việc mới của mình như thế nào. Tuy nhiên, chắc chắn khi tiếp quản đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh vào thời điểm này, Moyes sẽ có khá nhiều việc phải làm. Sau đây hãy điểm qua 4 việc tối ưu sẽ khiến David Moyes phải khá đau đầu.

4 vấn đề David Moyes phải đối phó khi tiếp quản MU 1
Moyes đang rất háo hức bắt tay vào cải tổ đội bóng mới

1. Thành phần BHL

Thông thường, mỗi khi 1 HLV chuyển đến 1 CLB mới, họ sẽ kéo “bộ sậu” của mình đi theo nhưng trường hợp của Moyes lại khác. Ông hầu như sẽ phải làm việc với những người cũ dưới thời Sir Alex Ferguson.

4 vấn đề David Moyes phải đối phó khi tiếp quản MU 2
Những cựu binh MU cũng có suất trong Ban huấn luyện đội bóng

Tuy nhiên, tân HLV của MU cũng đang lôi kéo người trợ lý của mình tại Everton là Jimmy Lumsden gia nhập sân Old Trafford. Trong khi đó, những cầu thủ kỳ cựu của MU như Paul Scholes, Ryan Giggs, hay Nicky Butt cũng hứa hẹn sẽ có 1 vị trí trong BHL của đội bóng áo đỏ. Vấn đề của Moyes là ông sẽ phải làm sao để hòa trộn giữa những con người này, sẽ phải phân nhiệm vụ cũng như quyền lợi một cách rõ ràng để đội ngũ BHL có thể hợp tác làm việc tốt nhất.

2. Giữ chân Rooney

Dù khả năng ở lại của Rooney ngày càng thấp nhưng giữ chân gã Shrek vẫn sẽ là ưu tiên hàng đầu của David Moyes. Tân HLV của MU sẽ phải thực hiện 1 nhiệm vụ quan trọng là giữ chân cựu học trò của mình dù nhiều ý kiến cho rằng trước đây, 2 người từng có những bất đồng thời còn ở Everton.

4 vấn đề David Moyes phải đối phó khi tiếp quản MU 3
Tương lai của Rooney cũng là 1 bài toán khó đối với David Moyes

Dự kiến, trước khi thị trường mùa Hè mở cửa (đầu tháng 6), David Moyes Rooney sẽ có buổi gặp gỡ nói chuyện nghiêm túc về vấn đề tương lai của ngôi sao người Anh. Trường hợp không giữ chân được Rooney, Moyes cũng sẽ phải tìm ra phương án thay thế anh. Đó có thể là những cái tên như Cavani, Falcao hay Lewandowski.

3. Mang về những cái tên mới

Có 1 điều hiển nhiên rằng dù tương lai của Rooney có ra sao, MU vẫn sẽ cần những bản hợp đồng chất lượng vào hè này để có thể cạnh tranh với những đội bóng lớn khác. Cho đến thời điểm này, Quỷ đỏ đã có bản hợp đồng đầu tiên mang tên Wilfried Zaha từ Crystal Palace với giá 15 triệu bảng (~ 487,5 tỷ đồng).

4 vấn đề David Moyes phải đối phó khi tiếp quản MU 4
Zaha là bản hợp đồng đầu tiên của MU 

Tuy nhiên, vị trí cần nhất của MU lúc này là 1 tiền vệ ở giữa sân thay cho Scholes. Chắc chắn cựu HLV của Everton sẽ phải đưa về 1 cái tên xuất sắc ở vị trí này. Moyes cũng dự kiến sẽ mang về 1 thủ môn để cạnh tranh với De Gea. Vị trí của Patrice Evra cũng sẽ bị đe dọa khi gần như ông sẽ mang về sân Old Trafford cái tên Leighton Baines.

4. Đào tạo và phát triển các cầu thủ trẻ

Một trong những điểm mạnh của David Moyes đó chính là khả năng bồi dưỡng và đào tạo những cầu thủ trẻ tài năng. 1 trường hợp cầu thủ đã thành danh khi rơi vào tay ông chính là… Wayne Rooney. Đến MU, 1 nơi cũng rất mạnh về đào tạo trẻ, Moyes sẽ phải phát huy tối đa khả năng này. Sir Alex đã nghỉ hưu và nền tảng mà ông để lại cho Moyes là khá vững chắc với những cầu thủ trẻ tài năng như Tom Cleverley, Phil Jones, Smalling, Welbeck

4 vấn đề David Moyes phải đối phó khi tiếp quản MU 5
Lứa U21 của MU đã giành vinh quang về cho đội bóng ở giải trẻ

Bên cạnh đó, Moyes cũng sẽ hưởng lợi rất nhiều từ việc đội U21 của MU cũng vừa vô địch giải trẻ Premier League. Đó sẽ là 1 nguồn tài nguyên dồi dào của Moyes và MU. Đào tạo được một lực lượng trẻ lớn mạnh, David Moyes sẽ có thể yên tâm với đội ngũ kế cận để duy trì những thành công đang sẵn có tại Old Trafford.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày