3h00 31/1 Reading – Chelsea: Phải thắng

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 16:31 30/01/2013

Kiếm trọn vẹn 3 điểm là sứ mệnh mà Benitez và các học trò phải thực hiện bằng được.

3h00 31/1 Reading – Chelsea: Phải thắng 1

Thông tin thú vị:

- Reading chỉ thua 1 trong 7 trận gần đây nhất trên tất cả các đấu trường, đặc biệt là 4 trận gần đây họ đều thắng và ghi đến 12 bàn.

- Nicky Shorey là cầu thủ có tỷ lệ chuyền bóng thành công cao thứ ba và là cũng là cầu thủ có tỷ lệ tạt bóng chính xác cao nhất Premier League.

- The Royals (biệt danh của Reading) cũng là đội phải hứng chịu nhiều cú sút nhất trong một trận đấu (trung bình 18,2/trận).

- Reading là một trong năm đội ở Premier League vẫn chưa phải nhận thẻ đỏ ở mùa giải này.

- Reading có thành tích khá kém cỏi trong những trận họ vươn lên dẫn trước đối thủ ở hiệp một. Họ mới chỉ thắng 1 trong 6 trận như vậy. Trong khi đó, Chelsea đã thắng 9/12 trận họ dẫn trước ở hiệp một.

- Chelsea chưa thua trên sân của Reading từ năm 1930. Trong 7 trận đấu gần nhất gặp đội chủ sân Madejski, The Blues thắng đến 6.

- Đội chủ sân Stamford Bridge vẫn đang có phong độ khá tốt trên sân khách. Họ đã thắng 4 trận trên sân khách kể từ khi Rafa Benitez lên nắm quyền.

- Không đội bóng nào được hưởng penalty nhiều như Chelsea (8 lần). Và trọng tài chính ở trận đấu này - Mark Halsey cũng là trọng tài thổi penalty nhiều thứ hai, chỉ sau ông Phil Dowd.

- The Blues đã thắng 4-2 trước Reading ở trận lượt đi mùa giải năm nay.

- Juan Mata (8 pha kiến tạo) đang xếp thứ hai trong danh sách những người kiến tạo nhiều nhất Premier League. Anh cũng đang là chân sút số một của Chelsea tính đến lúc này của mùa giải.


Thiếu vắng lớn nhất đối với Chelsea trong trận đấu hôm nay có lẽ vẫn là Hazard, tiền vệ người Bỉ vẫn đang trong thời gian bị treo giò vì vậy người thay thế anh nhiều khả năng sẽ là Ryan Bertrand. Trong trận đấu trước tại cúp FA, người “đóng thế” cho Hazard Marko Marin đã chơi vô cùng thất vọng. Chelsea cũng không thể có được sự phục vụ của những bộ đôi cầu thủ người Nigeria là Mikel Moses do vẫn đang bận tham dự CAN 2013. Sự lựa chọn trên hàng tiền đạo của Chelsea hôm nay không ai khác chính là Torres, người vừa ghi bàn thắng trong trận gặp Brentford tại cúp FA vừa qua.

3h00 31/1 Reading – Chelsea: Phải thắng 2
Torres sẽ được ra sân ngay từ đầu


Về phía đội chủ nhà Reading, họ có 2 sự vắng mặt đáng tiếc là ở vị trí của thủ môn Alex McCarthy (chấn thương vai) và tiền đạo Jason Roberts (chấn thương hông) tuy nhiên, HLV Brian McDermott đã có cho mình những sự thay thế xứng đáng là thủ môn Federici và tiền đạo Pogrebnyak.

Trước một đội chủ nhà đang có phong độ cao (Reading toàn thắng 4 trận gần đây), Chelsea được dự báo là sẽ gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên với bản lĩnh của một đội bóng lớn, The Blues hoàn toàn có thể giành trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu đêm nay.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày