2h45 24/1: Arsenal - West Ham: Không còn đường lùi

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 23/01/2013

Nếu muốn giành suất tham dự Champions League năm sau, Arsenal không được phép xảy chân trước đối thủ cùng thành phố, West Ham.

2h45 24/1: Arsenal - West Ham: Không còn đường lùi 1

Thông tin thú vị

- Sau 22 trận, Arsenal đang có số điểm ít kỷ lục kể từ khi HLV Arsene Wenger nắm CLB (năm 1996).

- Đội chủ nhà đã giành được 3 chiến thắng và 2 trận thua trong 5 lần gần nhất thi đấu trên sân nhà. Họ có 14 pha lập công và để thủng lưới 9 lần.

- Theo Walcott đang có được mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp khi ghi đến 14 bàn thắng trên tất cả các đấu trường cho Arsenal.

- Pháo thủ vẫn chưa để thua một lần nào khi họ có được bàn thắng dẫn trước ở mùa giải năm nay. Họ thắng 7 và hòa 2.

- Các học trò của HLV Wenger đã có cuộc lội ngược dòng ngay tại Upton Park hồi tháng 10 nhờ các bàn thắng của Olivier Giroud, Santi Cazorla và Theo Walcott. West Ham mở tỉ số với pha lập công của Mohamed Diame.

- West Ham chỉ có được 8 điểm sau 10 trận gần nhất tại Premier League.

- Đội khách đã không ghi được bàn thắng nào trong 7 lần gần nhất hành quân đến Emirates.

- Đội bóng của HLV Sam Allardyce mới chỉ giữ sạch lưới 6 trận ở Premier League năm nay.

- Trong 10 trận sân khách gần nhất, West Ham chỉ giành 8/30 điểm tối đa và ghi được 5 bàn thắng.


Thiếu vắng lớn nhất đối với Arsenal trong trận đấu đêm nay có lẽ là tiền vệ tấn công Tomas Rosicky do chấn thương bắp chân chưa bình phục, Gervinho cũng không thể góp mặt do bận làm nhiệm vụ quốc gia ở CAN 2013. Một trường hợp khác cũng đang khiến cho Arsene Wenger lo lắng đó là tiền vệ trụ Abou Diaby, cầu thủ người Pháp sẽ phải vượt qua một cuộc kiểm tra y tế trước khi được đăng ký thi đấu trong trận này.

2h45 24/1: Arsenal - West Ham: Không còn đường lùi 2
Arsenal không còn đường lùi trước đội khách West Ham trong trận đấu đêm nay.

Bên phía đội khách West Ham, HLV Sam Allardyce sẽ vẫn để Carton Cole là mũi nhọn duy nhất, lựa chọn này có lẽ là tối ưu nhất trong bối cảnh hiện nay khi mà Andy Carroll chưa thể trở lại sau chấn thương còn tân binh Chamakh cũng không thể ra sân do điều khoản cho mượn từ chính Arsenal. Một tiền đạo nữa của West Ham không thể có mặt trong trận đấu này là Modibo Maiga do đang trở về thi đấu tại CAN 2013 cho đội tuyển quốc gia Mali.