2h45 20/11 Thụy Điển – Bồ Đào Nha: Đến lượt Ibra thể hiện?

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 19/11/2013

Sau trận lượt đi im hơi lặng tiếng, trận lượt về trên sân nhà sẽ là cơ hội để sát thủ Ibrahimovic khẳng định mình, đồng thời giúp Thụy Điển lật ngược tình thế trước đối thủ.

Lẽ ra Thụy Điển đã có thể giành được 1 kết quả có lợi ở trận lượt đi trên đất BĐN nếu như không có pha tỏa sáng của Cristiano Ronaldo ở những phút cuối cùng. Dẫu vậy, thua 0-1 vẫn chưa phải là thảm họa đối với các học trò HLV Erik Hamren, đội bóng áo vàng vẫn hoàn toàn có cơ hội lật ngược tình thế nhất là khi trong đội hình của họ sở hữu tiền đạo đáng sợ như Ibrahimovic.

2h45 20/11 Thụy Điển – Bồ Đào Nha: Đến lượt Ibra thể hiện? 1
Bàn thắng duy nhất của Ronaldo đã mang lại chút lợi thế cho BĐN.

Ở trận đấu lượt đi, Ibra gần như vô hại đối với hàng phòng ngự BĐN. Lý do của việc này là thi đấu trên sân khách, toàn đội Thụy Điển buộc phải đá thấp để củng cố hàng phòng ngự. Chính điều này đã khiến chân sút 32 tuổi “đói bóng” và gần như không có cơ hội. Tuy nhiên với việc được tung hoành trên sân nhà và sức ép buộc phải thắng, chắc chắn Ibra sẽ trở nên cực kỳ đáng sợ trước khung thành đội bóng áo bã trầu.

2h45 20/11 Thụy Điển – Bồ Đào Nha: Đến lượt Ibra thể hiện? 2
Ibrahimovic sẽ có cơ hội thể hiện lại mình sau trận lượt đi nhạt nhòa.

Về phía đội tuyển BĐN, chắc chắn đội bóng của Paulo Bento vẫn được đánh giá là đội có khả năng giành vé tới Brazil cao hơn. Nếu điều này xảy ra, đội bóng của bán đảo Iberia sẽ lần thứ 2 giành vé tham dự World Cup qua các loạt trận Play-off (năm 2009 BĐN vượt qua Bosnia-Herzegovina với tỷ số 2-0 sau 2 lượt trận).

Về đội hình, trong khi đội chủ nhà Thụy Điển vẫn giữ nguyên bộ khung trong trận lượt đi thì người BĐN đang tỏ ra khá lo lắng với những vấn đề sức khỏe của 2 cầu thủ chủ chốt là Ronaldo Pepe khi cả 2 cùng vắng mặt vào buổi tập chiều thứ 7 vừa rồi. Mặc dù đã trở lại sân tập vào ngày hôm sau nhưng theo như HLV Paulo Bento thì ông vẫn sẽ sắp xếp cho cả 2 những chế độ tập riêng để có thể đảm bảo thể lực sung mãn nhất đêm nay.

2h45 20/11 Thụy Điển – Bồ Đào Nha: Đến lượt Ibra thể hiện? 3
1 trong 2 ngôi sao sẽ phải ngồi xem World Cup 2014 qua TV sau lượt trận đêm nay.

Đội hình dự kiến: 

Đội tuyển Thụy Điển: Andreas Isaksson, Mikael Lustig, Nilsson, Olsson, Antonsson, Rasmus Elm, Larsson, Kallstrom, Kacaniklic, Ibrahimovic, Elmander.

Đội tuyển BĐN: Rui Patricio, Bruno Alves, Pepe, Coentrao, Pereira, Veloso, Moutinho, Meireles, Cristiano Ronaldo, Nani, Helder Postiga.