23h30 ngày 11/4, Burnley vs Arsenal: Lửa thiêu Turf Moor!

bongdaplus, Theo 10:52 11/04/2015

Arsenal là đội bóng thi đấu tốt nhất ở Premier League từ đầu năm 2015. Họ cũng đang rất cần 3 điểm để nuôi hy vọng mong manh trong cuộc đua vô địch cùng Chelsea. Trong hoàn cảnh đó, Burnley rất có thể sẽ là nạn nhân tiếp theo của Pháo thủ.

Nhờ phong độ đang lên cao, Arsenal (phải) sẽ không khó để “làm gỏi” Burnley

Nhờ phong độ đang lên cao, Arsenal (phải) sẽ không khó để “làm gỏi” Burnley

ARSENAL HAY NHẤT NĂM 2015

Nếu có BXH Premier League từ đầu năm 2015, Arsenal mới đang là đội dẫn đầu với 30 điểm/11 vòng. Họ đã thắng tới 10/11 vòng trong năm mới. Trong chuỗi trận thăng hoa ấy, họ đã chinh phục không biết bao nhiêu vật cản cực khó. Họ đánh bại một Man City kiêu hãnh ngay ở Etihad - nơi từng được coi là “tử địa” của Premier League. Họ hạ gục M.U ngay ở Old Trafford, nơi mà rất lâu rồi Arsenal không biết ca khúc khải hoàn. Rồi mới nhất, họ nghiền nát Liverpool 4-1, dù xét về phong độ trong năm 2015 thì The Kop gần như không thua kém Arsenal.

Tính trên mọi đấu trường, chuỗi chiến thắng của Pháo thủ đã kéo dài lên con số 7. Ở 7 trận đó, họ nã vào lưới đối thủ 17 bàn và chỉ nhận vỏn vẹn 4 bàn thua. Không chỉ ấn tượng trên những thống kê, Arsenal giờ còn trình diễn một thứ bóng đá đầy quyến rũ. Thậm chí, giới chuyên môn còn đánh giá rằng Arsene Wenger đang dần tìm lại được “chất” Arsenal sau từng trận đấu. Pháo thủ là phải như bây giờ, tấn công đến tận hơi thở cuối cùng.

Điều gì đã làm nên sự lột xác ngoạn mục của Arsenal? Nguyên nhân chủ yếu nằm ở phong độ cực cao của các trụ cột. Olivier Giroud đã ghi bàn trong 6 trận liên tiếp ở Premier League. Aaron Ramsey mới trở lại cũng ngay lập tức có 2 pha kiến tạo trận gặp Liverpool. Dĩ nhiên, không thể không nhắc tới Alexis Sanchez hay Mesut Oezil, những người đã chơi cực hay ở chiến thắng trước Liverpool tuần trước. Đến cả Francis Coquelin giờ cũng thăng hoa rực rỡ khi từ chỗ vô danh trở thành tiền vệ phòng ngự số một của Wenger. Tất cả đã tạo ra một Arsenal thăng hoa.

Thực tế thì mùa giải nào cũng vậy, đội quân của Wenger luôn có một giai đoạn bay cao. Ví dụ như đầu mùa bóng năm ngoái, Arsenal từng có thời gian một mình một ngựa trên ngôi đầu. Vấn đề của Pháo thủ chỉ là họ cần phải duy trì được nguồn cảm hứng này thật lâu!

BURNLEY BỊ “THIÊU”

Đêm nay, nếu đánh bại Burnley, Arsenal sẽ có cơ hội rút ngắn điểm số với Chelsea còn 4 điểm. Dẫu biết rằng The Blues còn 2 trận chưa đá nhưng việc bị Pháo thủ bám sát chắc chắn cũng sẽ khiến thầy trò HLV Jose Mourinho run rẩy. Đó chắc chắn là động lực lớn để Arsenal dốc hết sức. Niềm tin vào chiến thắng của Pháo thủ càng lớn hơn bởi Wenger đang có đội hình mạnh nhất, ngoại trừ sự vắng mặt của Chamberlain.

Thực tế, Burnley không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Xin đừng nhìn vào vị trí thứ 19 trên BXH Premier League của Burnley mà vội đánh giá thấp họ. Nên nhớ, Burnley có thể chơi tệ trước các đối thủ đồng cân đồng lạng. Nhưng họ luôn chơi rất hay khi gặp tốp đầu. Bằng chứng, 13/26 điểm mà Burnley có được tới thời điểm này là khi họ gặp những đội bóng đang xếp ở nửa trên BXH.

Burnley vừa cầm hòa trên thế thắng Tottenham vòng trước. Chưa hết, họ đã kiếm được 4 điểm/2 lần đụng độ nhà ĐKVĐ Man City mùa này, điều mà Chelsea cũng không làm được. Burnley cũng là chủ nhân của trận hòa 1-1 với The Blues ngay tại Stamford Bridge. Nói vậy để cảnh báo cho Arsenal rằng Burnley không phải dễ bị bắt nạt, nhất là khi họ đang rất cần điểm để trụ hạng.

Burnley cứng đầu nhưng rõ ràng họ vẫn cách Arsenal một quãng xa về đẳng cấp. Ở thời điểm Pháo thủ đang thăng hoa, sẽ rất khó để thầy trò HLV Sean Dyche đứng vững. Tối nay, dù khó khăn nhưng nhiều khả năng Arsenal vẫn sẽ có chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng mong manh trong cuộc đua vô địch.

DỰ ĐOÁN: 0-2