23h00 Chelsea - Tottenham: Khi ký ức ùa về

Dũng NT, Theo Trí Thức Trẻ 10:06 01/03/2015

Trận Chung kết đêm nay sẽ gợi nhớ lại cho các cầu thủ Chelsea về danh hiệu đầu tiên họ có được dưới thời HLV Jose Mourinho cách đây đúng 10 năm.

Thông tin thú vị

- Một thập kỉ trước, Chelsea đã đánh bại Liverpool với tỉ số 3-2 để giành ngôi vô địch của League Cup, khởi đầu cho một kỉ nguyên mới của đội bóng áo xanh.

- Chelsea đã đánh bại Bolton Wanderer, Screwsbury Town, Derby County và Liverpool để tiến vào trận chung kết đêm nay.

- Còn Tottenham đã vượt qua Nottingham Forest, Brighton & Hove Albion, Newcastle và Sheffield United để được gặp Chelsea.

- Trận chung kết sẽ diễn ra trên sân vận động Wembley, nơi thường tổ chức những trận đấu lớn thuộc nhiều giải đấu ở Anh lẫn châu Âu.


Từ một đội bóng chỉ chuyên cạnh tranh suất ở top 5 của Premier League, Chelsea hiện nay đã trở thành một thế lực đáng gờm của bóng đá châu Âu. Một trong những lý do khiến đội bóng áo xanh có được thành công nhanh đến như vậy là do sự có mặt của HLV Jose Mourinho, đó là sự khác biệt so với những đội bóng nhà giàu khác như Monaco hay PSG. Và danh hiệu đầu tiên vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha mang về cho Chelsea chính là chiếc cúp League Cup. 

Nhưng đội trưởng Terry đã nhắc nhở các đồng đội không nên ngủ quên trong chiến thắng năm xưa, đối với anh phong độ khi đó có cao đến mấy thì cũng không thể áp dụng cho bây giờ. Chelsea vừa có 2 trận hòa đáng tiếc với PSG và Burnley và đó là lý do họ càng không thể khinh địch do trận đấu đêm nay sẽ không có chỗ cho kẻ thất bại. The Blues sẽ thiếu vắng tiền vệ trụ Nemanja Matic do án phạt treo giò vừa nhận ở trận đấu trước. Ngoài ra John Obi Mikel cũng đang gặp chấn thương đầu gối và gần như không thể ra sân cùng các đồng đội.

HLV Jose Mourinho rất muốn tái diễn lại chiến thắng năm xưa.

Về phần Tottenham, HLV Pochettino lại có thể vin vào chiến thắng 5-3 hồi đầu năm để lên dây cót tinh thần cho các học trò. Chelsea hiện nay đúng là đội bóng mạnh nhất Premier League nhưng họ cũng không phải là đội bóng bất khả chiến bại, ai cũng có điểm yếu. Phong độ chói sáng của Harry Kane cũng giúp cho Gà Trồng thêm phần tự tin khi đội khách cũng sở hữu một chân sút thượng hạng là Diego Costa. Cầu thủ 21 tuổi này đang từng bước khẳng định bản lĩnh của một sát thủ vòng cấm, là sự thay thế xứng đáng sau khi Tottenham chia tay Gareth Bale.

Vị trí gác đền có thể sẽ thuộc về thủ thành Michel Vorm trong khi hậu vệ trẻ Eric Dier nhiều khả năng sẽ song hành cùng Kyle Walker để trấn thủ hai bên cánh. HLV Pochettino cũng sẽ phải cân nhắc lựa chọn giữa Andros Townsend và Chritian Eriksen. Lần gần nhất Spurs đoạt League Cup là năm 2008, khi đó họ đã đánh bại chính Chelsea với tỉ số 2-1 nhờ vào các pha lập công của Dimitar Berbatov và Jonathan Woodgate.

Harry Kane được kỳ vọng sẽ tiếp tục nổ súng giúp Tottenham tiếp tục lặp lại thành tích đánh bại Chelsea ở chung kết League Cup.

Thành tích đối đầu:



Phong độ hiện tại:


Đội hình xuất phát dự kiến:

Chelsea: Cech; Ivanovic, Zouma, Terry, Luis; Ramires, Fabregas; Willian, Oscar, Hazard; Costa.

Tottenham: Vorm; Walker, Dier, Vertonghen, Rose; Bentaleb, Mason, Lamela, Dembele, Eriksen; Kane.