23h00 Brighton - Arsenal: Pháo nã “tổ chim”

Dũng NT, Theo Trí Thức Trẻ 09:22 25/01/2015

Sau khi hàng loạt các ông lớn ngã ngựa ở lượt đấu sớm vòng 4 cúp FA, HLV Arsene Wenger tỏ ra rất thận trọng dù đối thủ của Arsenal chỉ là đội bóng đang xếp thứ 19 ở Championship.

Thông tin thú vị

- Chris Hughton, tân HLV của Brighton, đã có một sự khởi đầu khá suôn sẻ khi dẫn dắt đội bóng thắng 3 trong 4 trận đầu tiên trên băng ghế chỉ đạo. 

- Hai đội gặp nhau lần đầu tiên cách đây 80 năm (vào ngày 12/01/1935) và cũng thuộc khuôn khổ cúp FA, khi đó Brighton để thua Arsenal với tỉ số 0-2.

- Brighton đã gặp Arsenal 14 lần ở các giải đấu chính thức, chỉ thắng được 2 trận, hòa 2 và thua tới 10 lần.

- Thành tích tốt nhất của Brighton trước Arsenal là ở giai đoạn 1982, họ đã thắng cả 2 trận khi tiếp đối thủ tới từ thành London.


Brighton & Hove Albion đã có một nửa đầu mùa giải 2014/15 khá bết bát và ban lãnh đạo đã hoàn toàn hết hy vọng vào Sami Hyypia, cựu danh thủ của Liverpool. Sự có mặt của Chris Hughton lúc này đây mang lại nhiều nét tươi mới cho đội bóng của vùng Sussex, 3 chiến thắng gần đây đã giúp cho Brighton thoát khỏi nhóm xuống hạng. Mặc dù không thể so sánh đẳng cấp của Championship với Premier League nhưng có thể khẳng định rằng đội bóng có biệt danh “Những chú Hải Âu” này sẽ là một đối thủ khó chịu đối với Arsenal ở vòng 4 này. Hughton đang hy vọng bộ ba Jake Forster-Caskey, Craig Mackail-Smith và Greg Halford có thể cùng trở lại sau một thời gian nghỉ ngơi tĩnh dưỡng.

23h00 Brighton - Arsenal: Pháo nã “tổ chim” 1
Chris Hughton đã mang lại niềm tin cho các cổ động viên của Brighton.

Bên kia chiến tuyến, HLV Arsene Wenger không thể chủ quan khi chứng kiến lần lượt Manchester United, Chelsea và Man City bị các đội bóng nhỏ gây khó dễ. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra với Arsenal nếu như họ thiếu cảnh giác. Chiến thắng 2-0 trên sân của Man City cuối tuần trước chính là nguồn động lực to lớn giúp các cầu thủ có thêm sự tự tin và quyết tâm. Nhiều khả năng Ozil được giao trọng trách lãnh xướng hàng công thay cho Sanchez. Tình hình chấn thương không quá nghiêm trọng và có thể sử dụng các cầu thủ trẻ, Arsenal hoàn toàn được đánh giá cao hơn nhiều trong trận đại chiến sẽ diễn ra vào tối nay.

23h00 Brighton - Arsenal: Pháo nã “tổ chim” 2
Ozil vẫn là một trụ cột khá quan trọng trong đội hình của Arsenal.

Thành tích đối đầu:

23h00 Brighton - Arsenal: Pháo nã “tổ chim” 3

Phong độ hiện tại:

23h00 Brighton - Arsenal: Pháo nã “tổ chim” 4

Đội hình xuất phát dự kiến:

Brighton & Hove Albion: Stockdale, Calderon, Greer, Hughes, Bennett, Holla, Ince, Bruno, Teixeira, Baldock, O’Grady.

Arsenal: Szczesny, Chambers, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Coquelin, Ramsey, Ozil, Walcott, Giroud, Campbell.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày