23h00 4/7 TRỰC TIẾP Pháp - Đức: Đại chiến châu Âu

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 04/07/2014

Hai đội bóng mạnh nhất châu Âu vào thời điểm này sẽ có cuộc chiến một mất một còn để giành tấm vé vào Bán kết.


Thông tin thú vị:

- Trong 3 trận đối đầu trước đó tại các kỳ World Cup giữa 2 đội, tổng cộng đã có 17 bàn thắng được ghi, trung bình 5,7 bàn/trận.

- Đức đều ghi được ít nhất là 2 bàn trong các trận đấu với Pháp tại World Cup. Họ cũng đang bất bại trước Les Blues trong 3 lần gặp gỡ này (thắng 6-3 năm 1958, hòa 3-3 năm 1982 và thắng 2-0 năm 1986).

- Lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội là vào tháng 2 năm 2013 trong 1 trận giao hữu. Đức giành chiến thắng 2-1 sau khi bị dẫn trước.

- Ở 3 kỳ World Cup trước đó, Đức đều lọt vào tới Bán kết. Trong lịch sử giải đấu, chưa có đội tuyển quốc gia nào 4 lần liên tiếp có mặt ở vòng đấu này.

- Đức đã không thua trong 15 trận đấu gần nhất (thắng 10 hòa 5). Thành tích tốt nhất trong số tất cả những đội tuyển còn lại tại World Cup năm nay.

- Tất cả những bàn thắng của Pháp tại World Cup năm nay đều được ghi trong vòng cấm địa đối phương.

- Pháp chỉ thua 1/10 trận duy nhất trên đất Brazil từ trước tới nay (thắng 6, hòa 3).

- Pháp là đội bóng dứt điểm trúng khung gỗ nhiều nhất tại World Cup năm nay (6 lần).

- Andre Schurrle đã ghi được 5 bàn trong 5 trận đấu gần nhất cho đội tuyển Đức.

- Miroslav Klose cần thêm 1 bàn thắng nữa để trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử World Cup với 16 bàn. Hiện thành tích của anh là 15, ngang bằng với "Người ngoài hành tinh" Ronaldo.

- Trong số các đội lọt vào vòng tứ kết World Cup 2014, các cầu thủ Đức có tổng số lần khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất (974), trong khi Pháp là đội có tổng số lần khoác áo đội tuyển ít nhất (559).


Đức và Pháp chính là 2 đại diện ưu tú nhất của bóng đá châu Âu thời điểm hiện tại, ít nhất là sau những gì 2 đội thể hiện tại loạt trận đã qua của World Cup. Chính vì vậy, việc họ buộc phải loại nhau tại Tứ kết chắc chắn sẽ là 1 điều đáng tiếc đối với những CĐV trung lập. 

Ở những trận đấu đã qua tại vòng bảng và vòng knock-out đầu tiên, Pháp đều không gặp đối thủ nào quá mạnh, chính vì vậy năng lực thật sự của đội bóng áo Lam vẫn chưa được người ta kiểm chứng. Đối đầu với Đức, đội bóng mà Pháp chưa bao giờ giành chiến thắng tại các kỳ World Cup sẽ là 1 liều thuốc thử cực mạnh cho tham vọng vô địch của Didier Deschamps và các học trò. Lợi thế của Những chú gà trống Gaulois đó là vấn đề thể lực. Dù vừa trải qua 1 trận đấu khá vất vả trước Nigeria nhưng nhìn chung các cầu thủ Pháp vẫn tiết kiệm được tối đa sức lực của mình. Trong khi đó, đội tuyển Đức lại quá "chật vật" trước Algeria với hơn 120 phút thi đấu.

Đức vừa vất vả vượt qua Algeria sau 120 phút thi đấu.

Về đội hình, Pháp sẽ không có bất kỳ sự thiếu vắng nào. Nhân tố chính được mong chờ của đội tuyển áo Lam chính là thủ lĩnh trẻ nơi tuyến giữa, Paul Pogba. Nếu thi đấu đúng phong độ như những trận đấu đã qua, Pogba rất có thể sẽ làm nên chuyện trước đối thủ. Trong khi đó, Đức cũng sẽ đón chào sự trở lại của trung vệ Hummels sau 1 trận vắng mặt. Trung vệ của CLB Dortmund không chỉ giúp gia cố cho tuyến phòng ngự của Cỗ xe tăng mà hứa hẹn sẽ còn gây nguy hiểm trong những tình huống không chiến khi tham gia tấn công. 

Pogba cùng các ngôi sao của Pháp đang đạt phong độ cao.

Sau cùng thì việc dự đoán đội nào sẽ giành vé đi tiếp là điều quá khó ở thời điểm hiện tại bởi lẽ cả 2 đều đang có phong độ tốt với những ngôi sao đẳng cấp thế giới trong đội hình. 90 phút (có thể là hơn) tại Maracana sẽ cho người hâm mộ biết kết quả!
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày