23h00 21/6 TRỰC TIẾP Argentina - Iran: Buổi tập cho hàng công

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 21/06/2014

Messi, Higuain hay Aguero sẽ có 1 trận đấu được dự đoán là dễ dàng trước đại diện châu Á, Iran.


Thông tin thú vị:

- Đây là lần đầu tiên Argentina và Iran gặp nhau tại 1 kỳ World Cup.

- Không tính tại Worl Cup, lần duy nhất 2 đội gặp nhau là vào năm 1977 trong 1 trận giao hữu. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

- Trận thắng duy nhất của Iran trước 1 đội bóng Nam Mỹ tại World Cup là vào năm 1978 khi họ vượt qua Peru với tỷ số 4-1.

- Trong 13 trận gần nhất tại World Cup, Argentina đã thắng 10, hòa 2, thua 1, ghi được 26 bàn và để thủng lưới 5.

- Argentina đã thắng 5/6 trận gần nhất tại World Cup. Thất bại trước Đức với tỷ số 0-4 năm 2010 là 1 ngoại lệ.

- Lionel Messi đã ghi 1 bàn tại World Cup năm nay. Đây cũng là số bàn thắng trong 8 trận tại 2 kỳ World Cup 2006 và 2010 của El Pulga.

- Iran chỉ thắng 1 trong 10 trận gần nhất tại World Cup (hòa 3, thua 6) đó là trận thắng trước Mỹ với tỷ số 2-1 năm 1998.

- 2 bàn thắng cuối cùng của Iran tại World Cup đều đến từ chấm phạt góc.

- 5/9 bàn thua gần nhất của Iran tại World Cup đều đến từ những pha không chiến.


Trận đấu với Iran quả thực là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Alejandro Sabella giành 3 điểm trọn vẹn, qua đó đoạt tấm vé vào vòng knock-out. Những chân sút thượng hạng của đội bóng như Messi, Aguero hay Higuain sẽ có cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn của mình nếu như chơi đúng sức trước đối thủ đến từ châu Á. Theo như HLV Sabella chia sẻ thì ông sẽ từ bỏ sơ đồ 5-3-2 đã sử dụng trong trận đấu với Bosnia để chuyển về 4-3-3 như mọi khi, và điều này đã được sự ủng hộ của Messi. Ngôi sao của Barca khẳng định anh sẽ thi đấu tốt hơn trong sơ đồ này.

Các ngôi sao của Argentina dự đoán sẽ dễ dàng giành 3 điểm trước Iran.

Trong khi đó, đối thủ của Argentina, Iran hiện đã có 1 điểm sau trận hòa không bàn thắng với Nigieria. Tuy nhiên việc phải đối đầu và giành điểm trước 1 ứng cử viên vô địch như Argentina là điều quá khó đối với các học trò của Carlos Queiroz. Các cầu thủ Iran sẽ ra sân với tâm lý không có gì để mất và có thể sẽ gây khó khăn cho những ngôi sao của đội tuyển Nam Mỹ.

Đội bóng châu Á chắc chắn sẽ chơi phòng ngự số đông trước Argentina.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày