23h00 20/6 TRỰC TIẾP Italia - Costa Rica: Trở về mặt đất

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 20/06/2014

Đang bay bổng với chiến thắng đầy bất ngờ trước Uruguay nhưng có lẽ Costa Rica sẽ phải "trở về mặt đất" trong cuộc đối đầu với Italia.


Thông tin thú vị:

- Đây là lần đầu tiên Italia và Costa Rica gặp nhau tại 1 kỳ World Cup.

- Đối đầu với những đội bóng châu Âu tại World Cup trong 6 lần gần nhất, Costa Rica đều đã ghi bàn.

- Trong trận đấu với Anh, Italia có tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 93%, cao nhất trong lịch sử các trận đấu World Cup từ năm 1996 tới nay.

- Italia đã ghi bàn trong 15 trận liên tiếp tại World Cup gần đây, 1 kỷ lục cho đến thời điểm này của lịch sử giải đấu.

- Ngoài Mỹ và Mexico, không đội bóng nào thuộc khu vực CONCACAF chiến thắng 2 trận liên tiếp tại World Cup.

- Trong 3 kỳ World Cup gần đây, Italia không thắng trong loạt trận thứ 2 vòng bảng (hòa 2, thua 1).

- Nếu Anh và Uruguay hòa nhau thì đội giành thắng lợi trong cặp đấu này sẽ giành vé vào vòng sau. 


Costa Rica đã tạo nên 1 cú sốc thật sự ở loạt trận đầu tiên ở bảng Tử thần khi đánh bại Uruguay với tỷ số 3-1. Tuy nhiên đối đầu với Italia, 1 đội bóng quá già giơ ở loạt trận này có lẽ các học trò của Luis Pinto sẽ "trở về với mặt đất". 

Trong quá khứ, Italia và Costa Rica mới chỉ gặp nhau duy nhất một lần, đó là trận giao hữu quốc tế năm 1994 và khi đó, Italia đã thắng 1-0. Còn ở đấu trường World Cup, đây mới là lần đầu tiên hai đội chạm trán nhau. Costa Rica dù chưa bao giờ giành chiến thắng hai trận liên tiếp tại một kỳ World Cup nhưng họ đã ghi bàn trong suốt 6 trận đấu tại các kỳ World Cup khi đối đầu với một đội bóng đến từ châu Âu, đó có lẽ là 1 trong những điểm tựa của các fan đội bóng đến từ CONCACAF.

Costa Rica gây bất ngờ lớn trong trận ra quân trước Uruguay.

Về đội hình ra sân, Italia sẽ chào đón sự trở lại của thủ thành Buffon. Dù Salvatore Sirigu đã thi đấu không tồi trong cuộc đối đầu với Anh nhưng việc thủ thành kỳ cựu của Juventus trở lại trong khung thành vẫn sẽ khiến các fan của Italia yên tâm hơn nhiều. Ngoài ra, Balotelli vẫn sẽ là cái tên được tin dùng trên hàng công sau khi đã nổ súng trong lượt trận đầu tiên. Bên phía Costa Rica, HLV Luis Pinto sẽ có đầy đủ những cái tên tốt nhất giống như trong trận đấu với Uruguay. Đội thắng trong trận đấu này sẽ cơ hội rất lớn giành vé đi tiếp.

Balotelli liệu có tiếp tục nổ súng trong trận đấu này?
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày