22h00 30/3 Arsenal - Reading: Bám đuổi top 4

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 07:00 30/03/2013

Kém Tottenham tới 4 điểm, Arsenal cần 1 trận thắng để tiếp tục gây sức ép lên "người hàng xóm".

22h00 30/3 Arsenal - Reading: Bám đuổi top 4 1

Thông tin thú vị:

- Pháo Thủ chưa từng để thua một trận đấu nào tại Premier League khi họ có lợi thế dẫn trước.

- Arsenal đã thắng trong cả 11 lần đối đầu trước đây với Reading, lần gần nhất là chiến thắng 7-5 tại Capital One Cup.

- Đội khách Reading đang có phong độ rất tệ hại khi đã để thua 10 trận trên sân khách.

- Arsenal là một đối thủ không mấy dễ chịu với Reading khi họ phải hứng chịu rất nhiều bàn thua mỗi lần chạm trán với The Gunners (nhiều hơn so với các đội khác tại Premier League).


Đây thực sự là trận đấu rất quan trọng với các Pháo Thủ khi Arsenal đang xếp thứ 5 với 4 điểm ít hơn đội thứ 4 là Tottenham nhưng họ còn 1 trận chưa đấu trong tay. Việc thu hẹp khoảng cách sẽ gây sức ép lên "Gà Trống" và biết đâu Arsenal sẽ là đội được đá Champions League chứ không phải Tottenham.

22h00 30/3 Arsenal - Reading: Bám đuổi top 4 2

Về mặt lực lượng, chấn thương dây chằng rất nặng của tiền vệ Diaby đã góp thêm vào bản danh sách rất dài về những cái tên phải làm bạn với bệnh viện của Arsenal như Walcott, Wilshere hay Kieran Gibbs. Chính vì thế, nhiều khả năng HLV Wenger sẽ trao cơ hội cho những cầu thủ phải ngồi dự bị lâu như Arshavin, Gervinho hay các cầu thủ trẻ.

22h00 30/3 Arsenal - Reading: Bám đuổi top 4 3

Bên phía Reading, chuỗi trận bết bát đã khiến Brian McDermott mất việc và Nigel Adkins được mời lên thay thế. Tuy nhiên, nếu nhìn vào tình trạng hiện tại của Reading, không nhiều người cho rằng họ sẽ thoát khỏi một suất xuống hạng vào cuối mùa. Tân HLV Adkins sẽ có sự trở lại của thủ thành số 1, Adam Federici. Trong khi đó, Daniel GuthrieJimmy Kebe sẽ không thể hành quân tới Emirates vì chấn thương.