20h00 22/9 U19 Indonesia – U19 Việt Nam: Ngưỡng cửa thiên đường

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 22/09/2013

Cả 2 đội U19 Indonesia và U19 Việt Nam đều chỉ cách ngưỡng cửa vô địch đúng 1 trận đấu nữa.

Chưa bao giờ đội tuyển U19 của chúng ta lại nhận được nhiều sự quan tâm của giới hâm mộ như tại giải vô địch U19 Đông Nam Á lần này. Có được điều này chính là bởi phong độ xuất sắc của các cầu thủ trẻ Việt Nam suốt từ đầu giải. Cụ thể, tính cả trận Bán kết vừa rồi với U19 Lào, các học trò của HLV Guillaume Graechen đã toàn thắng cả 6 trận tại giải đấu năm nay, trong đó có chính đối thủ của họ trong trận đấu tối nay, U19 Indonesia.

20h00 22/9 U19 Indonesia – U19 Việt Nam: Ngưỡng cửa thiên đường 1
Indo (trái) từng là bại tướng của chúng ta tại vòng bảng ít ngày trước.

Tuy nhiên, cuộc tái ngộ ở trận Chung kết với Indo lần này sẽ rất khác so với trận đấu tại vòng bảng (U19 Việt Nam thắng 2-1). Nói vậy bởi sau khi nhận trái đắng ngay trước mắt hơn 20.000 CĐV nhà ít ngày trước, HLV Indra Sjafri đã rút ra được rất nhiều kinh nghiệm và bài học cho đội bóng của ông. 

Về phần mình, đội chủ nhà sẽ trở lại sử dụng hai tiền vệ phòng ngự Muhammad HargiantoZulfiandi nhằm làm tăng khả năng tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân với U19 Việt Nam, điều mà họ không làm được trong trận đấu giữa 2 đội tại vòng bảng. Sau khi chứng kiến U19 Việt Nam gặp khó khăn như thế nào trong việc triển khai lối chơi trước các tiền vệ đá rắn của U19 Lào, HLV Indra Sjafri có lẽ đã tìm ra giải pháp.

20h00 22/9 U19 Indonesia – U19 Việt Nam: Ngưỡng cửa thiên đường 2
Trận thắng nhọc nhằn trước U19 Lào ở Bán kết đội tuyển chúng ta đã để lộ 1 vài điểm yếu.

Trong khi đó về phía đội bóng Việt Nam, sự thiếu vắng đáng tiếc duy nhất chính là trường hợp của Xuân Trường khi anh dính chấn thương khá nặng từ vòng bảng trong trận đấu với Myanmar và bỏ dở phần còn lại của giải đấu. Tuy nhiên, HLV Guillaume Graechen chắc chắn không thiếu những sự thay thế tương xứng vào vị của cầu thủ này. Có thể kể đến những cái tên như Thanh Hậu hay Trùm Tỉnh. 

20h00 22/9 U19 Indonesia – U19 Việt Nam: Ngưỡng cửa thiên đường 3
Lứa cầu thủ U19 Việt Nam đang thi đấu rất "vào phom".

Có thể nói đây sẽ là trận đấu rất khó khăn với cả 2 đội. HLV Indra Sjafri của U19 Indonesia đang rất muốn chấm dứt 6 năm chưa giành nổi 1 danh hiệu kể từ khi ông dẫn dắt đội bóng. Còn U19 Việt Nam, với 1 lứa cầu thủ trẻ tài năng như hiện nay, đây là cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng đăng quang, đặc biệt là khi họ đã thi đấu rất tốt kể từ đầu giải. Dẫu vậy, trước ngưỡng cửa thiên đường chỉ đúng 1 trận đấu, cả 2 đội chắc chắn sẽ vào trận với tâm lý không thể chủ quan bởi mọi sai lầm đều có thể trả giá đắt.

20h00 22/9 U19 Indonesia – U19 Việt Nam: Ngưỡng cửa thiên đường 4
Lần gặp lại nhau giữa 2 đội lần này sẽ rất khác.

Đội hình dự kiến 2 đội:

Indonesia: Ravi Murdianto; Fatchu M Rahman, M Sahrul Kurniawan, Hansamu Yama, Putu Gede; Zulfiandi, Hargianto; Evan Dimas; Dinan Yahdian, Ilham Udin, Hadi Mukhlis.

Việt Nam: Lê Văn Trương, Lê Văn Sơn, Trần Hữu Đông Triều, Hoàng Văn Khánh, Nguyễn Hồng Phong Duy, Nguyễn Tuấn Anh, Phạm Huy Đức, Vũ Văn Thành, Thanh Tùng; Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn.  
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày