19h45 ngày 21/3, Man City vs West Brom: Man xanh buông tay!

Bongdaplus, Theo 07:31 21/03/2015

Man City đang ở trong những thời khắc tồi tệ nhất của mùa giải. Trong khi đó, West Brom thì lại hồi sinh dưới bàn tay Tony Pulis. Sẽ không dễ để đội quân của HLV Manuel Pellegrini có 3 điểm tối nay.

SUY SỤP TINH THẦN, LÀM SAO ĐÁ?

Có lẽ phải gần 2 năm rồi thì cuộc khủng hoảng ở Etihad mới trầm trọng như hiện tại. Man City đang khủng hoảng toàn diện, cả về phong độ lẫn tinh thần. 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, thầy trò Pellegrini nhận tới 4 thất bại, điều chưa từng xảy ra từ đầu mùa. Mới nhất, họ gục ngã 0-1 trước Barca hôm giữa tuần tại sân chơi Premier League.

Xin đừng nhìn vào tỷ số 0-1 tại Nou Camp mà vội phán xét Man xanh đã chơi tốt và chỉ thua sát nút Barca. Bởi đó là trận đấu mà họ lẽ ra đã phải nhận ít nhất 3, 4 bàn thua nữa nếu những Neymar, Lionel Messi hay Luis Suarez không quá vô duyên trước khung thành Joe Hart. 2 trận gần nhất, hàng công trứ danh mùa trước của Man City không ghi nổi bàn nào. Tính rộng hơn, 5 trận gần nhất thì họ cũng chỉ có 4 lần phá lưới đối phương. Tất cả là quá tồi tệ.



Man xanh đã bị loại ở Cúp Liên đoàn, FA Cup, Champions League. Ở Premier League, khả năng họ bảo vệ được thành công chức vô địch là cực nhỏ. Nghĩa là, sau cú “ăn đôi” mùa trước, Man City đang đứng trước nguy cơ trắng tay rõ rệt trong mùa bóng năm nay.

Thậm chí, ngay sau thất bại trước Barca, báo chí Anh đưa tin Man xanh đứng trước nguy cơ tan vỡ cả đội hình. Những ngôi sao đang có phong độ cao như Sergio Aguero, David Silva thì nhấp nhổm ra đi. Họ khó lòng chấp nhận ở lại một đội bóng mà không có khả năng cạnh tranh Champions League. Còn những cầu thủ chơi tồi tệ từ đầu mùa như Vincent Kompany, Yaya Toure, Pablo Zabaleta, Edin Dzeko… thì có thể bị đem bán. Khi tương lai đang bị đặt dấu hỏi lớn, liệu các ngôi sao kể trên có còn duy trì được khát khao, động lực thi đấu?

Đấy là chưa kể ngay cả tương lai của thuyền trưởng Pellegrini cũng cực kỳ u ám. Nếu Man City giữ chiến lược gia người Chile ở lại, thì đó cũng chỉ là vì họ chưa tìm ra được người thay thế. Tóm lại, sự chán nản, bệ rạc hoàn toàn về tinh thần là dễ nhìn thấy. Phong độ kém cỏi, tinh thần xuống dốc, Man xanh lấy gì để đá?

Man City đang cần 1 cú hích để trở lại. Nhưng cú hích đó có lẽ chỉ tới trong mùa Hè này, khi họ sẽ lại dùng sức mạnh tài chính ném tiền vào TTCN.

BUÔNG XUÔI TẤT CẢ

Những CĐV Man City lạc quan chắc chắn đang nghĩ về 2 mùa giải mà họ vô địch Premier League 2011/12 và 2013/14. Trong cả 2 mùa bóng ấy, họ đều chiến thắng theo một kịch bản là làm kẻ bám đuổi trong 3/4 mùa giải, rồi lật đổ đối thủ trong những mét chạy về đích cuối cùng. Họ nhìn vào đó để kỳ vọng điều tương tự xảy ra năm nay. Tuy nhiên, khoảng cách 6 điểm với Chelsea, trong khi lại đá nhiều hơn đối thủ 1 trận, thực sự là cách biệt đủ khiến Man xanh phải nản lòng.



Đã vậy tối nay, đội quân của Pellegrini còn phải đối đầu với một West Brom chơi cực kỳ khó chịu. West Brom từng có thời điểm chìm sâu ở nhóm “cầm đèn đỏ”. Tuy nhiên, kể từ khi Tony Pulis lên dẫn dắt hồi tháng 1/2015, West Brom đã thay da đổi thịt rõ rệt. Bằng chứng là 9 trận dưới thời Pulis, West Brom chỉ nhận đúng 2 thất bại, giành 4 chiến thắng. Họ cũng kiếm được 15/27 điểm tối đa với Pulis.

Rõ ràng, West Brom đang chơi ngày một tốt lên. Thành tích đối đầu của West Brom trước các đội bóng mạnh thời gian gần cũng được cải thiện. Bằng chứng là họ từng đánh bại Southampton 1-0 ngày 28/2.
Ở thời điểm Man City chìm vào cuộc khủng hoảng không lối thoát, West Brom đủ sức có ít nhất 1 điểm ở Etihad. Và một cú vấp nữa tối nay dường như sẽ khiến Man xanh giương cờ trắng trong cuộc đua vô địch!

DỰ ĐOÁN: 1-1

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN



ĐỐI ĐẦU

Man City không quá vượt trội

Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 138 trận trên mọi đấu trường. Đáng chú ý, Man City không quá vượt trội. Nếu Man xanh giành 59 chiến thắng thì West Brom cũng có 51 trận thắng.



10 TRẬN SÂN NHÀ GẦN ĐÂY CỦA MAN CITY



10 TRẬN SÂN KHÁCH GẦN ĐÂY CỦA WEST BROM


HỌ NÓI GÌ?

HLV Manuel Pellegrini (Man City): "Nếu toàn thắng cả 9 vòng còn lại, Man City vẫn còn cơ hội bảo vệ chức vô địch. Sẽ là khó khăn nhưng chúng tôi có lợi thế về lịch thi đấu. Chúng tôi sẽ chiến đấu tới phút cuối cùng."

HLV Tony Pulis (West Brom): :West Brom đang có phong độ tốt. Đó sẽ là yếu tố giúp chúng tôi thêm tự tin tối nay. Chúng tôi phải hướng tới cột mốc 40 điểm mới chắc chân trụ hạng Premier League. Với phong độ hiện tại, tôi nghĩ West Brom sẽ đạt được mục tiêu."