0h30 QPR - Manchester City: Trở về mạch chiến thắng

Dũng NT, Theo Mask Online 10:00 08/11/2014

Một QPR đang ngụp lặn trong khủng hoảng sẽ không phải đối thủ vừa tầm của Manchester City, đội bóng hiện đang đứng thứ 3 trên BXH.

Thông tin thú vị:

- Man City chỉ để thua 1 trận trong 6 trận gần nhất phải thi đấu trên sân khách ở giải Ngoại hạng, nếu tính riêng với các đối thủ cùng thành phố London (Thắng 3, hòa 2, thua 1).

- Đã có 5 thẻ đỏ được rút ra trong 8 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội Man City và QPR.

- Tiền đạo Charlie Austin đã ghi tổng cộng 24 bàn cho QPR kể từ cuối mùa giải trước, nhiều hơn 18 bàn so với bất kỳ cầu thủ nào khác của đội.

QPR đang rất cần một chiến thắng để cải thiện thứ hạng, tuy nhiên việc phải gặp Man City lúc này không khác gì việc gặp phải một con sóng dữ. Dù QPR có phong độ thi đấu rất tốt ở mùa trước nhưng những khó khăn họ gặp phải khi trở lại giải Ngoại hạng thực sự rất khó để giải quyết. Nó không chỉ nằm ở vấn đề trình độ của các cầu thủ hay chiến lược của HLV mà còn có cả yếu tố may mắn, thứ xuất hiện rất ngẫu nhiên.

Các học trò của HLV Harry Redknapp đã có một màn trình diễn đẹp mắt trước Chelsea ở vòng đấu gần nhất, nhưng kết quả họ vẫn thất thủ với tỉ số 1-2 trên sân Stamford Bridge. Có vẻ như Redknapp đã quay trở lại với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 yêu thích của ông với việc cho Bobby Zamora hỗ trợ cho Charlie Austin trên hàng công. 

0h30 QPR - Manchester City: Trở về mạch chiến thắng 1
QPR đang chật vật ở cuối bảng xếp hạng, họ cần tích lũy thêm điểm để thoát khỏi nhóm xuống hạng.

Ngay lúc này, đội khách Man City cũng rất muốn lấy lại tinh thần cũng như thể diện sau trận thua 1-2 trước CSKA Moscow ngay tại Etihad hồi giữa tuần. Xét về lực lượng, rõ ràng Man City vẫn tỏ ra vượt trội hơn hẳn so với QPR nhưng đội bóng áo xanh vẫn không có được sự ổn định về phong độ. Manuel Pellegrini chưa thể tạo ra sự chắc chắn cho Man City giống như cách mà Mourinho đã làm với Chelsea.

Sự vắng mặt của trung vệ Vincent Kompany và hậu vệ Kolarov sẽ là tổn thất rất lớn tới hàng phòng ngự của đội khách. Việc bắt buộc phải kết hợp giữa tân binh Mangala và lão tướng Demichelis chưa thể đem lại sự an toàn tuyệt đối cho cầu môn của Joe Hart. Trên hàng tiền vệ, Samir Nasri đã sẵn sàng để ra sân thay thế cho Jesus Navas đang bị sụt giảm phong độ nghiêm trọng. Thẻ đỏ của Toure Fernandinho ở cúp C1 cũng không ảnh hưởng tới các trận đấu quốc nội.

0h30 QPR - Manchester City: Trở về mạch chiến thắng 2
Yaya Toure đã không giữ được bình tĩnh trong trận đấu với CSKA Moscow và phải nhận 1 thẻ đỏ.

Đội chủ nhà sẽ tiếp tục không có sự phục vụ của Rio Ferdinand do án phạt vì những phát ngôn không phù hợp trên mạng xã hội. Một loạt cầu thủ của QPR cũng kịp bình phục để tham gia trận đấu như trường hợp của Joey Barton, Niko Kranjcar, Jordon MutchNedum Onuoha. Bên phía Man City, ngoài Kompany Kolarov ra còn có Daivd Silva cùng Frank Lampard cũng gặp những vấn đề về chấn thương nên khó có cơ hội được ra sân.

Thành tích đối đầu:

0h30 QPR - Manchester City: Trở về mạch chiến thắng 3

Phong độ hiện tại (5 trận gần nhất):

0h30 QPR - Manchester City: Trở về mạch chiến thắng 4

Đội hình xuất phát dự kiến:

QPR: Green, Caulker, Yun, Onuoha, Dunne, Fer, Henry, Vargas, Sandro, Austin, Zamora.

Man City: Hart, Zabaleta, Mangala, Clichy, Demichelis, Fernando, Milner, Nasri, Toure, Dzeko, Aguero.

Nguồn: Goal