01h45 23/4/2015 Real Madrid – Atletico Madrid: Chờ tài thao lược của Ancelotti

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 09:24 22/04/2015

Real Madrid bước vào trận Tứ kết lượt về với hàng loạt hung tin đến từ các trụ cột.

Sau chiến thắng 3-1 trước Malaga trong khuôn khổ vòng 32 La Liga, Real Madrid đã phải nhận hung tin khi 2 ngôi sao của họ là Gareth Bale và Luka Modric đều dính những chấn thương tương đối nặng. Và điều đó đồng nghĩa với việc, cả Bale và Modric sẽ vắng mặt trong trận derby rạng sáng mai. Chấn thương của Modric và Bale cộng thêm việc Benzema chưa rõ khả năng ra sân chắc chắn sẽ khiến cho HLV Ancelotti phải đau đầu trong việc giải bài toán nhân sự của Kền kền trắng.

Bale và Modric vắng mặt vì chấn thương.

Trong trận tiếp đón Atletico rạng sáng mai, Real Madrid sẽ có lợi thế được chơi trên sân nhà Bernabeu. Tuy hai mùa giải gần đây, lợi thế sân nhà không còn ảnh hưởng rõ rệt trong các trận derby Madrid nhưng dẫu sao được chơi dưới sự cổ vũ của hàng chục ngàn CĐV vẫn đem lại niềm khích lệ tinh thần rất lớn cho Galacticos. Sự già dặn và kinh nghiệm của HLV Carlo Ancelotti cũng sẽ là thứ quý giá mà các CĐV Real có thể tin tưởng để trao gửi niềm tin. Bộ ba tiền vệ Kroos – Isco – Rodriguez sẽ là những nhân tố đảm nhận công việc điều phối bóng cho Real.

James Rodriguez và Isco – 2 nhân tố sẽ đảm nhận tuyến giữa Real.

Trong mùa giải năm nay, những người yêu mến Atletico Madrid đã không còn thấy đội bóng con cưng thi đấu bùng nổ và xuất sắc như mùa giải 2013/2014, khi mà Atletico lầm lũi tiến đến trận Chung kết Champions League như một cỗ xe tăng hạng nặng. Đoàn quân của HLV Simeone vẫn còn đó sự kỷ luật và lối đá phòng ngự khoa học. Nhưng Miranda và Godin đã không còn sự ổn định như mùa giải năm ngoái.

Atletico Madrid luôn là một đối thủ rất khó chịu, đặc biệt đối với Real Madrid.

Giới chuyên môn nhận định Atletico Madrid nhiều khả năng sẽ tiếp tục áp dụng lối đá phòng ngự khoa học, kỷ luật để chặn đứng những mũi khoan nguy hiểm của Real. Bên phía trên, cầu thủ đang có phong độ cao Griezmann sẽ cùng với Mandzukic nhận nhiệm vụ dứt điểm các pha phản công của Atletico. Chưa kể đến một Fernando Torres khao khát ghi bàn sẽ là phương án dự bị đầy chất lượng cho đoàn quân của Simeone.

Ngôi sao Antoine Griezmann sẽ lĩnh ấn trên hàng công Atletico.

Như đã đề cập, Real Madrid sẽ tiếp đón Atletico mà không có sự phục vụ của mũi nhọn Gareth Bale và thủ lĩnh khu giữa sân Luka Modric. Hậu vệ trái Marcelo cũng phải ngồi ngoài vì lý do thẻ phạt. Còn bên phía Atletico Madrid, trường hợp vắng mặt duy nhất là tiền vệ trụ Mario Suarez do thẻ phạt.

Thành tích gần đây và lịch sử đối đầu của 2 đội.

Đội hình dự kiến của 2 đội.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày