01h45 22/4/2015 Bayern Munich – Porto: Khi mãnh thú trở lại

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 09:07 21/04/2015

Sân nhà sẽ là lợi thế lớn giúp Hùm xám xứ Bavaria trở lại là chính mình sau trận thua tan tác trên đất Bồ Đào Nha.

Thất bại đáng xấu hổ trước Porto tại Dragao đã gây ra một bất đồng cực lớn trong nội bộ “Hùm xám”. Và hậu quả là bác sĩ Hans Wilhelm Mueller-Wohlfahrt và toàn bộ đội ngũ y tế của CLB xứ Bavaria đã từ chức như một động thái phản đối Pep Guardiola, người cho rằng Bayern chấn thương quá nhiều là lỗi của bộ phận y tế. Các thành viên đội ngũ y tế của Bayern cho rằng họ bị “đưa lên thớt” một cách không công bằng, vì những bàn thua của CLB Đức trước Porto toàn là lỗi cá nhân. Chính những “thủ phạm” như Dante hay Xabi Alonso cũng thừa nhận sai sót của họ thuộc về chuyên môn chứ không chịu ảnh hưởng gì về tình hình sức khoẻ.  

Bác sỹ Mueller-Wohlfahrt đã chính thức chia tay Munich sau những bất đồng với Pep.

Và trong trận lượt về, đội bóng nước Đức hy vọng sẽ vực dậy được niềm tin đang ở nơi đáy vực bằng chiến công hạ gục Porto, giành vé vào vòng sau. Bayern có điểm tựa là sân nhà Allianz Arena với hàng chục ngàn CĐV luôn phủ kín 4 mặt của khán đài. Họ còn có một bàn thắng trên sân khách để làm vốn, và dẫu có hơi ít ỏi thì bàn thắng của Thiago cũng là thứ mà các cầu thủ Munich có thể bám víu vào để giữ lại chút niềm tin.

Bayern đã có một trận đấu tự sát tại Dragao.

Hầu như không ai tin Porto có cửa thắng trước Bayern, dù đội bóng xứ Bavaria thiếu vắng một số trụ cột, đáng kể nhất là Schweinsteiger, Robben, Ribery và Alaba. Tuy nhiên, phải thấy Porto đã thi đấu không hề kiêng dè hoặc sợ sệt, chính đội bóng của Quaresma (người ghi cú đúp vào lưới của Manuel Neuer) đã chủ động đi tìm may mắn cho chính mình. Với lối chơi pressing hợp lý ở giữa sân, Porto khiến tuyến giữa của Bayern bối rối và mắc sai lầm. Chưa hết, các tiền đạo, tiền vệ công của Porto còn rất tích cực săn bóng và luôn sẵn sàng trong tư thế bứt tốc bỏ lại đối thủ ở phía sau mỗi khi Bayern phạm sai sót.

Quaresma – người hùng ở trận lượt đi của Porto.

Tất cả những gì đã xảy ra ở trận lượt đi cho thấy Porto có một sự tính toán kỹ lưỡng và hợp lý. Đội bóng Bồ Đào Nha còn cách vòng bán kết Champions League 90 phút, và chắc chắn họ biết rằng mọi chuyện sẽ chưa kết thúc một cách dễ dàng.

Các cầu thủ Porto đã sẵn sàng bắt Hùm ngay tại Allianz Arena.

Về lực lượng trước trận đấu, Hùm xám sẽ mất hàng loạt cầu thủ chất lượng trong đội hình vì lý do chấn thương. Đó là những cái tên như: Alaba, Robben, Benatia, Martinez, Bernat. Lahm, Ribery trong khi Schweinsteiger vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân. Còn về phía Porto, họ gần như có đầy đủ binh hùng tướng mạnh để hành quân đến Allianz Arena. 

Thành tích gần đây và lịch sử đối đầu của 2 đội.

Đội hình dự kiến của 2 đội.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày