Sơn Tùng, Rocker Nguyễn hợp tác với Metub Network chinh phục khán giả nước ngoài

A.D, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 20/02/2017

Trong khi các nghệ sĩ Hàn, Nhật… có người hâm mộ trải khắp châu Á, tại sao nghệ sĩ Việt không có quyền kỳ vọng như thế?

Nếu lùi lại tầm mươi năm về trước, có thể đây là một câu hỏi viễn vong không lời đáp. Nhưng ở thì hiện tại, khi thế giới gói gọn trong các trang mạng xã hội hay giải trí tập trung vào YouTube, thì đã đến lúc người Việt tham vọng được công nhận trên đấu trường quốc tế.

Năm 2016 cũng đánh dấu nhiều sự thành công của nghệ sĩ nước nhà như Chi Pu, Sơn Tùng được xướng tên trong WebTVAsia Awards, hay cách Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Slim V, Only C.. được biết đến ở thị trường giải trí trong khu vực nhờ tích cực hoạt động trong lĩnh vực tạo ra nội dung trực tuyến.

Sơn Tùng, Rocker Nguyễn hợp tác với Metub Network chinh phục khán giả nước ngoài - Ảnh 1.

Với phim “Lật mặt”, Lý Hải đạt giải “Vietnam most popular online movie” của WebTVAsia Awards 2016 diễn ra ở Hàn Quốc

Tuy nhiên, không có thành công nào chỉ dựa vào một cá nhân, các creator (nhà sáng tạo nội dung) không còn độc hành trên con đường phát triển sự nghiệp, họ đã có thể đưa sản phẩm đến gần hơn với khán giả khắp thế giới bởi sự xuất hiện của METUB Network. Là công ty giải trí số và mạng lưới đa kênh YouTube hàng đầu tại Việt Nam, METUB chuyên hỗ trợ quảng bá, phát hành, kinh doanh và sản xuất video cho các đơn vị và cá nhân sản xuất nội dung trực tuyến. Hay hiểu một cách ngắn gọn hơn, METUB giúp những video Việt xuất hiện nhanh và dày đặc trong tầm mắt của người xem khắp châu Á. Và mỗi cú click chuột là một cơ hội để bạn bè quốc tế tiếp cận với sản phẩm giải trí Việt.

Được thành lập cuối năm 2014 với gần 15 đối tác ban đầu, đến nay, METUB đã có hơn 400 kênh với 5,5 tỷ lượt xem. METUB cũng là người đồng hành, vạch ra chiến lược xây dựng kênh YouTube của Sơn Tùng M-TP từ con số 0 đến khi anh trở thành ca sĩ Việt Nam đầu tiên đạt 1 triệu subscribers và nhận nút vàng YouTube.

Sơn Tùng, Rocker Nguyễn hợp tác với Metub Network chinh phục khán giả nước ngoài - Ảnh 2.

Khi được chạm tay vào nút vàng YouTube, Sơn Tùng: “Lúc này, tôi không biết nói gì hơn, tôi đã chờ đợi giây phút này từ rất lâu”

Mới đây nhất, thương vụ đầu tư giữa METUB và WebTVAsia – một trong những công ty truyền thông kỹ thuật số phát triển nhanh nhất ở châu Á, hiện đang hoạt động tại 12 thị trường khu vực châu Á, hơn 100 kênh nội dung, tạo ra hơn 1 tỉ lượt xem hàng tháng và tiếp cận hơn 25 triệu người trẻ theo dõi trên khắp châu Á. Những con số trên đủ sức mạnh để chứng minh các sản phẩm trực tuyến của creator Việt không còn bị mờ nhạt giữa hàng triệu clip tung lên YouTube mỗi ngày. Và cuộc chơi giữa các creator đã dần trở nên công bằng hơn.

Mục tiêu trước mắt của METUB và WebTVAsia là dẫn đầu thị trường Việt Nam trong 2 năm tới, trở thành YouTube MCN đứng đầu về cả số lượng cũng như giá trị mang lại cho creator.

Sơn Tùng, Rocker Nguyễn hợp tác với Metub Network chinh phục khán giả nước ngoài - Ảnh 3.

Sự hợp tác của METUB và WebTVAsia không chỉ dừng lại ở việc các nghệ sĩ Việt và nước ngoài sánh đôi trong những MV mà còn đứng cùng trên một sân khấu

Năm 2017, sẽ là một năm các nội dung trực tuyến được thay đổi diện mạo mới, nhiều màu sắc và sinh động hơn. Show do METUB và WTV sản xuất có tên DUET sắp được “trình làng” khán giả sẽ tạo ra một trào lưu mới về các màn biểu diễn giữa 1 creator Việt Nam và 1 creator nước ngoài như Thái Lan, Đài Loan,...

Sơn Tùng, Rocker Nguyễn hợp tác với Metub Network chinh phục khán giả nước ngoài - Ảnh 4.

Không chỉ “bắt tay” với các creators trẻ, METUB còn hợp tác với VTV và các đơn vị media truyền thống. Đây là cơ hội cho creators YouTube tiềm năng tham gia vào các chương trình do VTV sản xuất

Bên cạnh đó, tiếp nối thành công đang có, METUB Network và Sơn Tùng vẫn mang đến tiếp nhiều sản phẩm hay những sân chơi cho các bạn trẻ đam mê sáng tạo, bắt đầu từ cuộc thi sáng tạo video “Nơi này có anh, love is...” Việc ký kết với Sơn Tùng khẳng định mối quan hệ hợp tác lâu dài cùng các nghệ sĩ độc lập và những cơ hội hợp tác mang tầm khu vực sắp tới. Con đường ra biển lớn đã quá thênh thang cho các nhà sáng tạo nội dung Việt nói chung và nghệ sĩ Việt nói riêng, nhất là khi METUB sẵn lòng hỗ trợ mọi mặt kể cả tài chính chỉ cần bạn sáng tạo, giàu ý tưởng và nhiều đam mê.

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • Khoác tay, dựa vai, ôm từ phía sau: Đến "non-fan" xem xong cũng phải đổ vì cặp bạn thân Tư Dũng - Trọng

    Dân tình cứ gọi là được dịp tha hồ mà hú hét tưng bừng trước những "moment" thần thánh giữa Tư Dũng và Trọng "ỉn". Đến ngay cả những "non-fan" xem xong cũng muốn xỉu lên xỉu xuống nữa là hiểu thế nào rồi ha!
  • Đọc thêm