SHYN Town: thương hiệu nào cũng xuất phát từ sự mạo hiểm, càng trẻ càng nên thử thách bản thân!

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 11/12/2019

Khởi nguồn từ niềm yêu thích kinh doanh của "cô chủ nhỏ" Kiều Ly, những tưởng sẽ không đi đến đâu nhưng bằng niềm đam mê với thời trang và công việc kinh doanh, SHYN Town đã ra đời và trở thành thương hiệu thời trang được giới trẻ yêu thích.

Sự khác biệt chính là việc dám hay không dám đánh cược trong "ván bài" kinh doanh, nếu không thử sao có thể thành công?

Start-up (khởi nghiệp) là thuật ngữ chỉ những công ty, doanh nghiệp đang trong quá trình bắt đầu kinh doanh, những mặt hàng họ mang tới có thể là những mặt hàng thường ngày hay những sản phẩm mang tính đột phá mà trên thị trường không có. Ngày nay, người trẻ thay vì "bó gối" với những công việc nhàm chán với đồng lương ít ỏi thì họ lựa chọn tự start-up cho mình một doanh nghiệp để tự do phát triển và chủ động thu nhập cuộc sống.

Kinh doanh không hề đơn giản, nó không có bất cứ quy luật nào để đi đến sự thành công mà đòi hỏi người chủ phải luôn vận động, nắm bắt những xu hướng, biết cân đối bài toán giữa 2 yếu tố thu và chi để vận hành được doanh nghiệp hoạt động một cách tốt nhất. Với người trẻ, họ có sự nhiệt huyết nhưng cái đầu nóng sẽ dễ làm hỏng việc, bên cạnh đó là vốn kinh nghiệp ít ỏi khiến cuộc chiến ngày càng trở nên khó khăn.

SHYN Town: thương hiệu nào cũng xuất phát từ sự mạo hiểm, càng trẻ càng nên thử thách bản thân! - Ảnh 1.

Như bao bạn bè cùng trang lứa khác, Kiều Ly – Cô chủ của cửa hãng thời trang SHYN Town đã từng nghĩ mình sẽ đi theo con đường mà bố mẹ vạch sẵn ra cho mình. Thế nhưng với máu kinh doanh có sẵn, từ khi học lớp 8, Kiều Ly đã bắt đầu bước vào kinh doanh thời trang online mặc dù tại thời điểm đó cô nhận được vô số ý kiến phản đối từ gia đình và bố mẹ. Không có sự hậu thuẫn từ gia đình và càng không có ai góp sức cùng để kinh doanh, Ly sử dụng những đồng vốn ít ỏi để nhập hàng từ mối bỏ buôn và bắt đầu xây dựng fanpage cho cửa hàng và tự bán hàng, xếp hàng gửi đi.

SHYN Town: thương hiệu nào cũng xuất phát từ sự mạo hiểm, càng trẻ càng nên thử thách bản thân! - Ảnh 2.

SHYN Town là thương hiệu thời trang do Kiều Ly một tay chăm chút và "nuôi dưỡng" đến ngày nay. Câu chuyện sẽ thật sự không có gì đáng lưu tâm vì ngoài kia có hàng nghìn người trẻ vẫn đang thành công với thương hiệu khởi nghiệp của mình. Thế nhưng, kinh doanh từ khi còn là một học sinh cấp 2 thì câu chuyện quả thực sẽ rất khác. SHYN Town thực sự đã ra đời nhờ niềm đam mê với kinh doanh và nhiều phần là máu liều của một cô bé mới bước sang tuổi 14.

SHYN Town: thương hiệu nào cũng xuất phát từ sự mạo hiểm, càng trẻ càng nên thử thách bản thân! - Ảnh 3.

Giữa cả "mê cung" những cửa hàng thời trang lớn nhỏ, Kiều Ly phải tự định hình phong cách thời trang cho cửa hàng của mình. Khi ấy ở Bắc Ninh không có nhiều cửa hàng thời trang cho giới trẻ, đặc biệt là ở tầm tuổi của Ly thì rất hiếm, bạn bè cùng trang lứa của cô phải tìm kiếm những shop trên mạng rồi mua hàng mà không được thử hay lựa chọn mẫu nhiều. Nhận thấy đây là một cơ hội lớn để kinh doanh, Kiều Ly bắt đầu nhập những sản phẩm thời trang cho giới trẻ và ngay lập tức đã nhận được sự ủng hộ của bạn bè đồng trang lứa.

SHYN Town: thương hiệu nào cũng xuất phát từ sự mạo hiểm, càng trẻ càng nên thử thách bản thân! - Ảnh 4.

SHYN Town là thương hiệu thời trang nữ, đúng với lứa tuổi của Kiều Ly, phong cách thời trang chủ đạo của shop là trẻ trung, năng động, có phần đáng yêu, phù hợp với những bạn nữ trẻ tuổi ưa thích phong cách đáng yêu.

SHYN Town: thương hiệu nào cũng xuất phát từ sự mạo hiểm, càng trẻ càng nên thử thách bản thân! - Ảnh 5.

Đối tượng hướng tới chính là những bạn trẻ tầm tuổi của Kiều Ly nên cô chủ của SHYN Town hiểu và luôn tìm được những mẫu thời trang mà giới trẻ yêu thích, bắt trend và luôn chú trọng giá thành phải thật sự phù hợp với túi tiền của học sinh, sinh viên.

SHYN Town: thương hiệu nào cũng xuất phát từ sự mạo hiểm, càng trẻ càng nên thử thách bản thân! - Ảnh 6.

Đến nay đã được gần 4 năm kể từ khi Kiều Ly bắt đầu với thương hiệu SHYN Town, từ khi chỉ là một shop bán hàng online, giờ đây, cô đã có cho mình cửa hàng offline cho thương hiệu này.

SHYN Town: thương hiệu nào cũng xuất phát từ sự mạo hiểm, càng trẻ càng nên thử thách bản thân! - Ảnh 7.

Ở độ tuổi 17, chuẩn bị bước vào cuộc chiến căng go nhất đời học sinh, Kiều Ly buộc phải dành phần hơn thời gian cho công việc học hành của mình để không làm ảnh hưởng tới tương lai. Khó khăn hơn cả là dù bận rộn học hành nhưng vẫn phải quản lý shop quần áo của mình.

SHYN Town: thương hiệu nào cũng xuất phát từ sự mạo hiểm, càng trẻ càng nên thử thách bản thân! - Ảnh 8.

Sau gần 4 năm kinh doanh, SHYN Town nhanh chóng trở thành thương hiệu thời trang mà giới trẻ quan tâm, không chỉ tại khu vực Bắc Ninh và ngay cả ở những tỉnh lân cận.

Trong những năm tới, SHYN Town chắc chắn sẽ được định hướng phát triển tốt hơn, mọi sự liều lĩnh đều mang lại những giá trị thú vị. Vậy tạo sao không thử liều lĩnh để tìm cho mình chỗ đứng như Kiều Ly và thương hiệu thời trang SHYN Town của cô?

SHYN Town – Thời trang dành cho giới trẻ

Địa chỉ: Số 5 đường Minh Khai, Huyện Từ Sơn, Bắc Ninh

Số điện thoại: 0971 049 160

Facebook: https://www.facebook.com/byKieuLy/

Chia sẻ

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • Chuyện chưa kể về đĩa mứt Tết đặc biệt của người phụ nữ miền Tây: Nhất quyết không lấy chồng để dành hết thời gian làm ra loại mứt mới

    "Cái này là mứt vỏ bưởi, mứt hạnh, cô làm thủ công cả. Còn đây mứt me, con ăn thử xem có khác gì không", cô Ba vừa bưng đĩa mứt Tết, vừa cười hiền hậu như cái cách của những người miền Tây khi có khách đến thăm nhà.
  • Đọc thêm