Sau cuộc chạy đua nước rút, TWICE chính thức đạp đổ ngôi vương của SNSD ở mảng album suốt 8 năm để xác lập kỉ lục thập kỉ

Nguyên Phạm, Theo Helino 08:50 10/01/2020

Chỉ cách nhau vài chục bản album thôi mà TWICE đã chính thức soán ngôi SNSD để trở thành "bà chúa bán đĩa" trong thập kỉ vừa rồi.

Theo số liệu thống kê tháng 12 do Gaon vừa tung ra, album "TWICEcoaster : LANE 1" phát hành tháng 10/2016 của TWICE đã bán ra được 4.493 bản, nâng tổng doanh số lên 467.011 bản. Như vậy, đây chính thức là album của nhóm nữ Hàn Quốc bán chạy nhất trên hệ thống này trong thập kỉ 2010, đánh bại "The Boys" của SNSD (466.945 bản).

Sau cuộc chạy đua nước rút, TWICE chính thức đạp đổ ngôi vương của SNSD ở mảng album suốt 8 năm để xác lập kỉ lục thập kỉ - Ảnh 1.

Doanh số "TWICEcoaster : LANE 1" trong tháng 12 và tổng số đĩa bán ra trong năm 2019 trên Gaon.

Từ khi Gaon công bố số liệu album trong tháng trước, "TWICEcoaster LANE 1" vẫn chưa vượt được đối thủ nên cộng đồng ONCE đã lập ra nhiều nhóm nhỏ để bàn tính việc mua đĩa giúp thần tượng tăng doanh số và nắm giữ kỉ lục quan trọng của thập kỉ 2010 và họ đã thành công.

Sau cuộc chạy đua nước rút, TWICE chính thức đạp đổ ngôi vương của SNSD ở mảng album suốt 8 năm để xác lập kỉ lục thập kỉ - Ảnh 2.

"TWICEcoaster : LANE 1" chính là album của nhóm nữ Kpop bán chạy nhất trên Gaon trong thập kỉ 2010.

MV "TT" – TWICE

Ngoài ra, trong tháng vừa rồi cũng có một số nghệ sĩ được trao chứng nhận từ Gaon. Ở mảng đĩa cứng, EXO đạt Bạch kim nhân 3 nhờ "OBSESSION" tẩu tán trên 750 nghìn bản và "Call My Name" của GOT7 đạt Bạch kim (trên 250 nghìn bản). Tại mục streaming, các ca khúc đạt 100 triệu lượt nghe gồm "To You My Light" của Maktub, "Drunk On Love" của Jang Hyejin và Yoon Minsoo, "Karaoke" của Jang Beomjune và "bad guy" của Billie Eilish.

MV "Obsession" – EXO

Nguồn tham khảo: SP