Trong quý III năm 2017, Samsung Electronics chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường thiết bị gia dụng của Mỹ, lập kỷ lục mới bằng cách giữ vị trí thống lĩnh trong quý thứ 6 liên tiếp. Trở thành công ty lớn nhất trên thị trường Hoa Kỳ có nghĩa là đứng thứ nhất trên toàn cầu bởi vì thị trường Mỹ có quy mô lớn nhất và chủ yếu là các sản phẩm cao cấp.
Theo TraQline, một công ty nghiên cứu thị trường của Mỹ, Samsung Electronics nắm giữ 19,3% thị phần thị trường Mỹ trong quý III năm 2017, tức là tăng 2,1% so với cùng kỳ năm ngoái (18,9%).
Các chuyên gia cho biết con số này có ý nghĩa rất lớn trong bối cảnh Whirlpool Corp., nhà khổng lồ thiết bị gia đình của Mỹ, gần đây đã đệ đơn kiện với lời phàn nàn rằng thị trường Bắc Mỹ "đang đứng trước nguy cơ tấn công nhập khẩu giá rẻ".
Một quan chức giải thích: "Chỉ có giá thấp thôi thì không thể đạt được thị phần 20%. Những tin tức gần đây là bằng chứng cho thấy Samsung có hiểu biết tốt về thị trường Bắc Mỹ, với các chiến lược cao cấp trong các lĩnh vực khác nhau bên cạnh máy giặt".
Samsung Electronics đã tăng thị phần tủ lạnh, máy giặt tại Mỹ và giữ vị trí thống lĩnh trên thị trường này từ năm ngoái. Thị phần tủ lạnh của Samsung tăng từ 13,7% trong năm 2014, lên 15,6% vào năm 2015, 19,6% vào năm 2016 và 22,2% vào quý III năm 2017. Đặc biệt, Samsung đã vượt qua ngưỡng thị phần 30% "tủ lạnh kiểu Pháp" (loại tủ có kích thước lớn với hơn ba cửa: 2 cửa chính ở phía trên và một ngăn tủ kéo ở phía dưới), bên cạnh sự phổ biến của Samsung "Family Hub" và "Food Showcase".
Thị trường máy giặt được biết đến với sự cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu hàng đầu nhưng Samsung đã giành được vị trí số 1 trong quý thứ 5 liên tiếp với thị phần 20%. Đặc biệt, Samsung Double Wall Ovens (một loại bếp cao cấp cho phép nấu hai loại món ăn bằng cách chia không gian với điều kiện nhiệt độ khác nhau) tăng thị phần từ 11,2% lên 28,8% (so với năm ngoái).