Phòng dịch vụ 1,2 triệu tường mốc meo, “bẩn hơn nhà vệ sinh” ở bệnh viện, người dân viết thư gửi bộ Y tế

Định Nguyễn, Theo Trí Thức Trẻ 11:35 18/05/2016

Chứng kiến cảnh phòng dịch vụ giá tiền 1,2 triệu đồng tại Khoa Thần kinh, bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) tường rêu mốc, điều hòa hỏng, không có công trình phụ (bẩn hơn nhà vệ sinh), một người dân đã lên facebook viết thư gửi Bộ trưởng Bộ Y tế.

Mấy ngày nay, trên nhiều diễn đàn mạng xôn xao sự việc một người đàn ông trong lúc đến Khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) thăm người nhà của bạn bị ốm đang điều trị tại một phòng dịch vụ ở đây không khỏi giật mình khi chứng kiến cơ sở vật chất xuống cấp của một bệnh viện lớn tại Hà Nội và đã lên facebook viết tâm thư gửi bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Phòng dịch vụ 1,2 triệu tường mốc meo, “bẩn hơn nhà vệ sinh” ở bệnh viện, người dân viết thư gửi bộ Y tế - Ảnh 1.

 Hình ảnh buồng tự nguyện rêu mốc bám quanh tường. Ảnh: Facebook Trịnh Văn Sơn

Theo đó, trong bức thư khá ngắn gọn, ông Trịnh Văn Sơn, người viết tâm thư chia sẻ: "Tại Khoa Thần kinh Bệnh viện Bạch Mai, thu tiền phòng bệnh giá 1.200.000 đồng/3 giường (đắt hơn giá khách sạn 3 sao), điều hòa hỏng, không công trình phụ, tường rêu mốc (bẩn hơn phòng vệ sinh)". Kèm theo đó là một số hình ảnh ẩm thấp, mốc đen bám quanh tường nhà.

Phòng dịch vụ 1,2 triệu tường mốc meo, “bẩn hơn nhà vệ sinh” ở bệnh viện, người dân viết thư gửi bộ Y tế - Ảnh 2.

 Theo phản ánh phòng dịch vụ có giá 1,2 triệu đồng/3 giường nhưng tường đen kịt, điều hòa hỏng.

Ngay sau khi bức tâm thư gửi Bộ trưởng Y tế được đăng tải trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận. Hôm nay (18/5), sau 5 ngày đăng tải thông tin, những chia sẻ của ông Sơn nhận được hàng nghìn lượt "share" và nhiều ý kiến của đông đảo cộng đồng mạng. Nhiều người cũng mong mỏi phía bệnh viện và Bộ Y tế sẽ quan tâm đến cơ sở vật chất nơi người dân đang điều trị.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 18/5 trao đổi với chúng tôi, T.S Dương Đức Hùng (Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân phía bệnh viện đã cho kiểm tra và xử lý.

"Ngay ngày hôm qua (17/5), chúng tôi đã cử người xuống trát vữa, sơn lại cho sạch sẽ. Còn việc người dân phản ánh điều hòa bị hỏng là chưa đúng vì chúng tôi luôn cho người kiểm tra, và qua kiểm tra thì không thấy hư hỏng gì cả. Nóng như thế này người bệnh không có điều hòa thì chịu sao được", ông Hùng cho hay.

Theo ông Hùng, việc tường ẩm mốc như trong hình ảnh người dân phản ánh là do được xây từ lâu, cứ sơn được 1, 2 tháng lại xảy ra trường hợp tương tự. "Chúng tôi luôn cho sơn lại liên tục nhưng do nhà đã xây từ lâu nên cứ mưa ẩm thấp là tường lại mốc. Phía bệnh viện trước đó cũng đã báo cáo Bộ Y tế xin kinh phí để sửa chữa, tu bổ lại căn nhà và đang chờ các cấp phê duyệt", ông Hùng nói.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày